Xử sơ thẩm 4 nữ bị cáo giết người bỏ vào thùng bê tông

QUỐC ĐỊNH 25/06/2020 21:03

Sáng 25/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử 4 phụ nữ trong vụ án thi thể trong bê tông. Vụ án xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vào tháng 5/2019 từng gây chấn động dư luận. Tòa triệu tập 37 người làm chứng và nhiều người có quyền, lợi ích liên quan.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Cả 4 bị cáo đều có luật sư bào chữa, trong đó Phạm Thị Thiên Hà (bị can chủ chốt) có hai luật sư bảo vệ. Ba bị cáo còn lại luật sư bào chữa được chỉ định.

Theo cáo trạng, hai nạn nhân là Trần Đức Linh, Trần Trí Thành và 4 bị cáo cùng tu luyện một môn phái, Hà là người đứng đầu nhóm tu luyện. Khi tu luyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu do không chịu được khổ cực nên Linh nhảy qua cửa sổ bỏ trốn thì ngã bị thương.

Hà biết rõ Linh sức khỏe suy kiệt, yếu ớt không thể chống đỡ được nhưng do tức giận nên Hà đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt Linh. Trần Trí Thành dùng chân, tay đấm, đá, giật cùi chỏ nhiều cái vào vùng mặt, cổ, ngực của Trần Đức Linh dẫn đến bị hại Linh bị suy hô hấp và tử vong.

Thi thể Linh sau đó được đưa về căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Do thi thể để lâu bốc mùi khó chịu ảnh hưởng đến quá trình tu luyện, những người này đã bỏ thi thể Linh vào thùng nhựa hình trụ, bên trong ướp trà xung quanh, đậy nắp lại. Bên ngoài còn đổ hồ, keo bịt kính rồi để ở phòng ngủ.

trong khi đó, nạn nhân Thành bị sát hại tại Bình Dương do tu luyện không đúng quy định dẫn đến mâu thuẫn với Hà và các bị cáo khác. Các bị cáo đã lừa chích điện cho Thành ngất rồi siết cổ đến chết. Nhiều ngày sau, thi thể Thành bốc mùi hôi, nhóm này mới bỏ vào thùng nhựa rồi đổ bê tông lên.

Chiều ngày 25/6, TAND tỉnh Bình Dương bước qua phần xét hỏi các bị cáo. Trong quá trình xét hỏi, Hà luôn cho rằng mình không sát hại Linh, chỉ thừa nhận sát hại Thành. Về nguyên nhân giết Thành, các bị cáo cho rằng trong quá trình "tịnh cốc" Thành không tuân thủ tu luyện, có những biểu hiện gây hại đến các bị cáo và có thể gây hại cho xã hội. Vì lý do trên, Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa để giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí, công cụ gây án.

Ngày 10/3/2019, Hà phân công Thảo đi TP HCM mua 3 bao tay cách điện, 2 bộ quần áo cách điện, 1 cặp kính, 10 cuộn băng keo điện, 4 đôi bao tay, 2 súng bắn đạn bi, 6 súng điện.

Hà kiểm tra thấy súng điện có cường độ dòng điện không đủ giết Thành nên suy nghĩ sẽ sử dụng dòng điện sinh hoạt 220V để giết Thành.

Hà còn phân công Thảo đi mua một bình ắc quy ô tô 12V và một bộ kích điện chuyển dòng điện ắc quy thành dòng điện 220V để dự phòng việc bị mất điện.

Khoảng 16h ngày 15/3/2019, lúc này trời mưa to, Hà xác định đây là thời điểm thuận lợi để giết Thành. Hà kêu Thảo và Huyên mang dụng cụ đến và lừa Thành đưa tay ra châm cứu, nhưng chính Hà là người trực tiếp dùng dòng điện 220V chích vào người, sau đó dùng dây siết cổ Trần Trí Thành đến chết.

Khoảng 3 ngày sau, thấy xác Thành trương sình hôi thối do đang phân hủy nên Hà gọi Thảo lên mạng đặt mua một bồn nhựa 1.000 lít và mua xi măng, cát... về để phi tang xác Thành tương tự như đã làm đối với Linh.

Buổi chiều 25/6, Hội đồng xét xử tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo Thảo, Huyên. Bị cáo Thảo không có ý kiến về nội dung cáo trạng truy tố mình. Bị cáo Huyên thay đổi lời khai, cho rằng lời khai trước của mình là sai.

Huyên khai không tham gia chính thức trong việc sát hại Thành. Huyên đồng ý với việc làm của Hà. Hội đồng xét xử hỏi Thành có hành động về vũ lực nào để đe dọa các bị cáo không thì Huyên không chứng minh được.

Đến 18h tối ngày 25/6, Hội đồng xét xử kết thúc phần xét hỏi với Huyên. Ngày mai, phiên tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử sơ thẩm 4 nữ bị cáo giết người bỏ vào thùng bê tông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO