Xử 'vụ án Nhật Cường': Bị cáo Nguyễn Đức Chung và các đồng phạm nói lời sau cùng

Hoàng Sa 31/12/2021 07:28

Chiều ngày 30/12, phiên tòa xét xử vụ án “vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở KH&ĐT TP Hà Nội kết thúc phần tranh luận. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn đến cơ sở giam giữ đã tạo điều kiện cho mình trong quá trình ăn ở, sinh hoạt và khám chữa bệnh; cảm ơn HĐXX đã cho mình được giải trình những vấn đề muốn nói và cho biết bản thân mình đã “rút ra nhiều bài học sâu sắc” từ khi bị khởi tố bị can và bắt giam. Bị cáo Chung nói: “Bị cáo ý thức rõ với cương vị Chủ tịch UBND và trưởng ban chỉ đạo công nghệ thông tin thành phố, phải chịu trách nhiệm về cả điều tốt và những tồn tại đã xảy ra”.

Một lần nữa, cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung “bộc bạch” bản thân mình đã 2 lần đi mổ ung thư vào năm 2015, 2016 và hiện nay vẫn duy trì việc chữa bệnh. Thời gian gần đây, căn bệnh đang tái phát, do đó bị cáo mong HĐXX xem xét, tạo điều kiện để mình có thời gian chữa bệnh.

“Bị cáo còn có bố mẹ già, mong muốn được sớm đoàn tụ gia đình để chăm lo cho bố mẹ” - Bị cáo Chung nghẹn ngào.

Đối với bị cáo Nguyễn Văn Tứ (cựu Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội) khi nói lời sau cùng đã gửi lời cảm ơn đến VKS đã đề nghị cho mình được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, cảm ơn HĐXX đã cho mình được “giải tỏa, nói ra những trăn trở, băn khoăn mà giai đoạn điều tra chưa thể nói”.

Bị cáo Tứ bày tỏ việc về bản thân mình có niềm tin về việc HĐXX cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng đã nghe, đã hiểu lý do, hoàn cảnh, bối cảnh mà mình phải thực hiện những hành vi vi phạm.

“Bị cáo hoàn toàn vì ý thức phải thực hiện chỉ đạo của cấp trên, không còn giải pháp nào khác, nhận thức thời điểm đó không thể lường trước được thiệt hại, hoàn toàn không vì mục đích vụ lợi” - bị cáo Tứ nói, đồng thời khẳng định những lời khai của mình về bị cáo Nguyễn Đức Chung hoàn toàn trung thực, không làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng của “người đã từng là cấp trên của mình”.

Bị cáo Tứ trình bày, bản thân mình và các bị cáo tại Sở KH&ĐT từng có nhiều thành tích, mong được HĐXX xem xét để sớm trở về với gia đình và bù đắp những sai lầm đã gây ra.

Được nói lời sau cùng tại tòa, các bị cáo khác cũng đều bày tỏ tính cầu thị, sự ăn năn và mong muốn được HĐXX xem xét toàn diện vụ án, cho hưởng mức án khoan hồng.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Tứ đã được người nhà nộp thêm 1,5 tỷ đồng bồi thường dân sự, vì thế VKS đề nghị giảm án. Bị cáo Võ Việt Hùng (cựu Giám đốc Công ty Đông Kinh) giao nộp 2,1 tỷ đồng (trước đó đã khắc phục 400 triệu đồng); cấp phó của bị cáo Hùng là bị cáo Lê Duy Tuấn nộp 200 triệu đồng.

HĐXX cho biết sẽ tiến hành nghị án và tuyên án vào chiều ngày 31/12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử 'vụ án Nhật Cường': Bị cáo Nguyễn Đức Chung và các đồng phạm nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO