Xứ Wales - Anh: Ngôi đầu bảng cho Tam sư?

Hải Phong 29/11/2022 17:58

Hai đội bóng cùng thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland sẽ khép lại vòng bảng World Cup 2022 vào 2h ngày 30/11 theo giờ Việt Nam (bảng B) với tâm trạng khác hẳn nhau.

Tuyển Anh đang đứng đầu bảng B với 4 điểm sau 2 trận, trong khi Xứ Wales xếp cuối bảng với 1 điểm. Dù kết quả cuộc thư hùng đêm nay giữa hai đội kết thúc với tỷ số nào, cũng chỉ có một đội duy nhất giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Sẽ chỉ có 1 đội giành vé đi tiếp.

Dù chỉ cần 1 điểm để chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội mạnh nhất, tuyển Anh vẫn quyết tâm giành chiến thắng. 3 điểm trước Xứ Wales sẽ giúp Tam sư bảo toàn ngôi đầu bảng, tránh đối thủ “cứng” ở vòng 1/16, đồng thời lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Sau màn khởi động mãn nhãn với 6 bàn thắng vào lưới Iran, tuyển Anh gây thất vọng với trận hòa không bàn thắng khi chạm trán Mỹ. Kết quả này khiến HLV Gareth Southgate bị chỉ trích nặng nề bởi truyền thông quê nhà. Họ cho rằng ông quá bảo thủ và thực dụng, dù sở hữu đội hình gồm toàn những siêu sao tấn công nhưng lại cho đội nhà đá an toàn.

Phản ứng gay gắt trước những lời chê bai tuyển Anh cùng HLV Gareth Southgate, tiền đạo Marcus Rashford bác bỏ: “Từ khi khoác áo ĐTQG năm 2016, tôi đã thấy đội tuyển tiến bộ qua từng giải đấu. Chúng tôi không bảo thủ cũng không thiên về phòng ngự như chỉ trích. Hãy nhìn ĐT Anh ở thời điểm bị Iceland loại tại Euro 2016 và hiện tại, bạn nhận ra điều gì? Đó là hai tập thể hoàn toàn khác nhau”.

Tại Euro 2016, ĐT Anh bị Iceland đánh bại với tỷ số 1-2, loại ngay từ vòng 1/16. Tuy vậy sau 2 năm, tuyển Anh đã “lột xác” khi lọt tới bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020. Chính vì thế, tiền đạo Man United cho rằng dư luận phải có cái nhìn khách quan, ghi nhận sự tiến bộ thay vì chỉ trích HLV cùng đội tuyển.

“Hiện tại, tuyển Anh có những cầu thủ tuyệt vời, chơi thứ bóng đá đỉnh cao và cống hiến. Đội bóng đã ghi 6 bàn vào lưới Iran, thuộc top 20 FIFA. Nhưng việc thi đấu 3 trận mỗi tuần khiến chúng tôi phải có những tính toán. Một đội bóng lớn thua đối thủ được đánh giá yếu hơn đã xảy ra không chỉ một lần ở World Cup 2022. Chúng tôi phải tránh vết xe đổ ấy và tập trung thi đấu một cách cẩn trọng”.

Phil Foden nhiều khả năng sẽ được đá chính.

Trong trận hòa tuyển Mỹ, khả năng tổ chức điều tiết nhịp độ trận đấu và phối hợp tấn công của các cầu thủ Anh chưa thực sự tốt. Màn trình diễn của Mason Mout ở vị trí số 10 quá thất vọng. Phil Foden dự kiến ​​​​sẽ được ra sân ngay từ đầu để tăng cường khả năng cung cấp bóng cho tuyến trên. Tốc độ của cầu thủ Man City cũng là “vũ khí” đáng gờm trong các pha phản công, khi Xứ Wales để lộ những khoảng trống (buộc phải chơi tấn công nên không thể bố trí số đông nhân sự ở sân nhà).

6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Anh toàn thắng. Ngoài ra, thủ môn chính của Xứ Wales, Wayne Hennessey sẽ bị trao giò vì thẻ đỏ ở trận gặp Iran, nên tuyển Anh đang gặp quá nhiều thuận lợi để giành chiến thắng.

Đây là trận đấu World Cup đầu tiên của tuyển Anh với một đội bóng thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Tam sư bất bại trong cả 3 trận đấu với “những người anh em” khác tại Euro (thắng 1, hòa 1 trước Scotland, thắng 1 trước Xứ Wales). Siêu máy tính dự đoán Anh có 66% cơ hội chiến thắng, trong khi của Xứ Wales chỉ là 13,1%. Tỷ lệ hòa là 20,9%.

Tuyển Anh có tỷ lệ cơ hội thắng vượt trội đối thủ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xứ Wales - Anh: Ngôi đầu bảng cho Tam sư?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO