Xuân Lộc (Đồng Nai): Quyết tâm mở rộng ‘vùng xanh’

Mạnh Thìn 18/08/2021 18:32

Huyện Xuân Lộc đặt mục tiêu bảo vệ, mở rộng “vùng xanh” (vùng không có dịch), không để ca mới phát sinh; quyết tâm dập dịch ở địa bàn các xã Xuân Phú, Xuân Bắc, Bảo Hòa và thị trấn Gia Ray; phấn đấu trước ngày 24/8/2021 đưa địa phương về trạng thái an toàn, bình thường mới.

Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến chủ trì buổi họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai trong sáng 18/8.
Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến chủ trì buổi họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai trong sáng 18/8.

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Viên Hồng Tiến, Bí thư huyện ủy Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai về tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện từ đây đến hết 31/8.

Xuân Lộc là một trong 4 huyện cùng với Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ được tỉnh đánh giá là “vùng an toàn” nhưng không vì thế mà địa phương này chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay trong sáng nay (18/8), sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã có những chỉ đạo sát sao, nhằm tập trung thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Phó Trưởng ban Thường trực; Phó Trưởng ban còn lại do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đảm nhận; thành viên là các Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng, lãnh đạo các ngành chuyên môn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thuộc huyện.

Huyện Xuân Lộc đặt mục tiêu bảo vệ, mở rộng “vùng xanh” phấn đấu trước ngày 24/8/2021 đưa địa phương về trạng thái an toàn, bình thường mới.
Huyện Xuân Lộc phấn đấu trước ngày 24/8/2021 đưa địa phương về trạng thái an toàn, bình thường mới. Ảnh: Minh họa.

Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến cho biết, huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “người cách ly với người”, “nhà cách ly với nhà”… phải “chặt trong”, “chặt ngoài”, không chủ quan, lơ là. Triển khai thực hiện có hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 theo kế hoạch, đảm bảo đúng đối tượng, tổ chức khoa học, kịp thời, đạt tiến độ nhanh nhất, an toàn, hiệu quả.

“Huyện đặt mục tiêu bảo vệ, mở rộng “vùng xanh” (vùng không có dịch), không để ca mới phát sinh. Cũng như quyết tâm dập dịch ở địa bàn các xã Xuân Phú, Xuân Bắc, Bảo Hòa và thị trấn Gia Ray; phấn đấu trước ngày 24/8/2021 đưa địa phương về trạng thái an toàn, bình thường mới”, ông Tiến nói.

Xuân Lộc là địa bàn đi đầu của tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay, huyện đã chi trả cho 5.759 người được UBND tỉnh phê duyệt, số tiền gần 8,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 95,25%. Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể liên tục vận động, tiếp nhận, vận chuyển các mặt hàng rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ nhân dân vùng phong tỏa trên địa bàn huyện; TP Biên Hòa, huyện Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cữu, Nhơn Trạch và tại TP Hồ Chí Minh; mở các cửa hàng 0 đồng để giúp đỡ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Lộc (Đồng Nai): Quyết tâm mở rộng ‘vùng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO