Xuân Nghị sẵn sàng 'Bắc tiến' lần nữa nếu có duyên

Hoàng Vân 18/11/2021 11:10

Sau vai Mr Cần Trô, Xuân Nghị tiếp tục có vai diễn ấn tượng trong “Nhà trọ Balanha” lên sóng VTV3. Nam diễn viên hài xuất thân từ sân khấu kịch Hồng Vân cho biết anh và nghệ sĩ Xuân Bắc sắp tái hợp cùng nhau trong một dự án.

Không đặt áp lực vào vai diễn

Xuân Nghị là diễn viên được nhiều khán giả Việt yêu thích. Ảnh: NVCC.

PV: Cuộc sống của Xuân Nghị sau quãng thời gian giãn cách xã hội như thế nào?

Diễn viên Xuân Nghị: Sau gần 2 tháng mọi hoạt động đều tạm ngừng lại vì dịch Covid-19, quãng thời gian đó Xuân Nghị được trở về bên gia đình. Sau gần 10 năm xa quê lập nghiệp thì đây là quãng thời gian mình được ở gần với gia đình nhất.

Quãng thời gian này giúp mình được gần gũi với ba mẹ, chị gái và các cháu, đây là quãng thời gian Xuân Nghị cảm thấy ấm áp, cảm nhận rõ nhất tình cảm gia đình và đây cũng chính là những giây phút quý giá nhất trong cuộc đời của mình.

Kể từ khi vào TP HCM lập nghiệp và bắt đầu với nghề diễn xuất, Xuân Nghị bị công việc cuốn theo nên không có thời gian nghỉ ngơi. Nhờ có quãng thời gian giãn cách xã hội mà bản thân Nghị thấy được sống chậm lại, suy nghĩ nhiều thứ hơn về những gì bản thân làm được và điều gì chưa. Với những điều chưa làm được, Xuân Nghị sẽ tìm ra lý do từ đó rút kinh nghiệm cho những lần tương tự.

Xuất phát điểm là diễn viên hài, Xuân Nghị đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trên màn ảnh nhỏ. Ảnh: NVCC.

Cơ duyên nào đưa anh đến với nghiệp diễn xuất?

- Thật ra là Xuân Nghị nuôi đam mê diễn xuất từ những ngày bé. Còn nhớ, ngày bé khi được xem những chương trình của VTV, gala cười từ những năm 2003, Nghị thấy có rất nhiều tiểu phẩm hay và cả những nghệ sĩ mà Nghị rất mến mộ.

Ngày đấy, Xuân Nghị may mắn được xem chú Hoài Linh và chú Chí Tài diễn hài qua băng cát sét hải ngoại, và có cả Xuân Bắc, Tự Long, cô Hồng Vân, thầy Minh Nhí và thầy Hữu Châu. Chính những người nghệ sĩ đi trước đã góp phần truyền cảm hứng, giúp Xuân Nghị nhen nhóm theo đuổi nghiệp diễn xuất từ ngày bé đến bây giờ.

Xuân Nghị nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên hàng ngày, hàng ngày. Cứ mỗi ngày qua đi, mình lại thấy bản thân thêm trân quý ước mơ của mình. Xuân Nghị tự hứa với bản thân sẽ theo đuổi đam mê, ước mơ đến cùng.

Xuân Nghị được biết đến nhiều với các vai hài trong các tiểu phẩm. Ảnh: NVCC.

Xuân Nghị thích khán giả biết đến mình là một diễn viên hài hay với vai trò là một diễn viên hơn?

- Xuân Nghị mong khán giả biết đến mình là một diễn viên đa di năng với sở trường là hài.

Xuân Nghị từng để lại ấn tượng khi hóa thân thành Cao Minh Bách trong “Nhà trọ Balanha”, có sai không khi nói vai diễn này là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh?

- Cao Minh Bách là một dạng vai mà Xuân Nghị rất thích. Bởi, ở con người này có chiều sâu, có hài kịch, bi kịch và chính kịch. Cao Minh Bách là một vai diễn rất nhiều màu sắc.

Khi hóa thân thành Cao Minh Bách, Nghị đã dồn rất nhiều tâm huyết cho vai diễn này. Xuân Nghị dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản, nắm rõ tâm lý nhân vật, học thoại trước mỗi cảnh quay.

Cũng chính nhờ vai diễn Cao Minh Bách mà Xuân Nghị đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý, đối với bản thân Nghị và trong suốt 10 năm làm nghề, đó được xem như là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp. Kỷ niệm này gắn với 50 năm VTV và đúng với dấu mốc năm 30 tuổi của Xuân Nghị. Cao Minh Bách sẽ là một dấu ấn, kỷ niệm khó quên đối với Nghị.

Xuân Nghị gây ấn tượng bằng sự duyên dáng, chất giọng đặc trưng. Ảnh: NVCC.

Ngoài Cao Minh Bách, Xuân Nghị cũng gây ấn tượng với vai diễn phụ Mr. Cần Trô. Anh cảm thấy thế nào khi nhiều khán giả gọi mình bằng cái tên "Mr. Cần Trô"?

- Mr Cần Trô cũng là một dấu ấn của Xuân Nghị với khán giả. Xuân Nghị thật sự rất hạnh phúc và vui bởi với một vai diễn phụ mà Nghị đã có thể gây ấn tượng trong lòng khán giả những năm 2018.

Đến tận bây giờ, mình đi đâu làm gì mà có gặp khán giả yêu thương, theo dõi mình đều gọi mình với cái tên Mr. Cần Trô nghe rất gần gũi và thân thương. Những lần như vậy, trong lòng Xuân Nghị cảm thấy như được tiếp thêm động lực để bản thân cố gắng cho từng vai diễn hơn nữa ở tương lai.

Xuân Nghị thật sự rất hạnh phúc và cảm ơn khán giả đã luôn dõi theo, ủng hộ để Xuân Nghị có được những phút giây thăng hoa như vậy.

Anh có e ngại rằng cái bóng của những vai diễn trước quá lớn sẽ khiến bản thân khó lòng vượt qua?

- Đối với một người diễn viên, mỗi một vai diễn đã là một thử thách mà chính bản thân họ phải vượt qua. Xuân Nghị cho rằng, điều mà một người diễn viên phải vượt qua đấy chính là bản thân mình. Còn về vai diễn, Xuân Nghị xem như là một cái đích, điểm đến mà chính mình phải vượt qua.

Xuân Nghị không đặt nặng áp lực cho mỗi vai diễn, bởi khi có áp lực thì việc truyền tải cảm xúc thông qua nhân vật sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Còn một điều nữa, theo Xuân Nghị, nét diễn của các diễn viên sẽ có thay đổi theo từng năm. Bởi đối với Nghị, khi càng có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, mình sẽ càng hóa thân thành nhân vật hay hơn những vai diễn trước. Đó chính là lý do để Nghị không gây áp lực cho nhân vật của mình, cứ để mọi thứ tự nhiên, chỉ cần kịch bản hay và nhân vật phù hợp thì điều gì cũng có thể làm được.

Ở tuổi 31, Xuân Nghị đã gặt hái được một số thành tựu nhất định. Ảnh: NVCC.

Sẵn sàng “Bắc tiến” lần nữa nếu vai diễn phù hợp

Cả 2 vai diễn truyền hình đều là những lần Xuân Nghị phải Bắc tiến? Hai vai diễn có ấn tượng gì với anh thôi thúc anh đi xa để thực hiện?

- Thật ra là chỉ có một vai diễn Cao Minh Bách là mình phải ra Hà Nội để ghi hình. Còn vai diễn Mr. Cần Trô mình chỉ quay trong 3 ngày nhưng được thực hiện tại TP HCM.

Khi Nghị ra Hà Nội gặp đạo diễn Khải Anh và nghe nói về vai diễn Cao Minh Bách, Nghị đã thấy rất thích nhân vật của mình. Một vai diễn không chỉ hay mà còn rất hợp với mình, bởi vậy Nghị đã sắp xếp công việc ở TP HCM để “Bắc tiến” nhận vai.

Xuân Nghị cũng đã từ chối rất nhiều dự án khác để ra Bắc nhận vai Cao Minh Bách.

Không sở hữu ngoại hình "bắt mắt" như nhiều bạn diễn khác, Xuân Nghị ghi dấu trong lòng khán giả bằng cảm xúc mỗi lần hóa thân vào vai diễn. Ảnh: NVCC.

Ở miền Bắc có một diễn viên được nhận xét là khá giống với nét diễn của Xuân Nghị đấy là diễn viên Trung Ruồi, anh nghĩ sao về sự so sánh này?

- Xuân Nghị nghĩ rằng nét diễn của mình khác với Trung Ruồi, chỉ là có đôi chỗ khá giống nhau. Bởi vì khuôn mặt của Nghị với Trung là mặt dị tướng, nét mặt xấu lạ nên đôi khi có những biểu cảm cơ mặt giống nhau. Xuân Nghị không nghĩ nét diễn của mình với Trung Ruồi giống nhau đâu.

Xuân Nghị và Xuân Bắc sẽ kết hợp cùng nhau trong dự án mới. Ảnh: NVCC.

Hiện, Xuân Nghị có đang tham gia vào một dự án phim truyền hình nào không?

- Hiện tại Nghị đang tham gia vào một dự án phim seris chiếu trên Youtube, trong phim này Nghị được đóng cùng với anh Xuân Bắc, đàn anh đi trước mà Nghị luôn mến mộ. Như Xuân Nghị đã nói từ trước cũng chính anh Xuân Bắc là nguồn động lực để Nghị theo đuổi đam mê diễn xuất. Chính vì vậy, Nghị rất mong chờ lần kết hợp lần này.

Ngoài ra Nghị cũng đang tham gia vào một dự án phim điện ảnh nữa nhưng Nghị sẽ giữ bí mật.

Xuân Nghị có dự định gì trong thời gian tới?

- Hết dịch, Xuân Nghị sẽ trở lại với guồng quay của công việc. Những dự án này là những dự định từ trước dịch còn dang dở. Trong thời điểm bình thường mới, đoàn phim mới sắp xếp để quay những dự án cũ được. Thời gian tới, mình sẽ hoàn thành xong các dự án cũ để tính toán cho những mục tiêu lớn tiếp theo.

Nếu phải Bắc tiến lần nữa, liệu anh có sẵn sàng?

- Xuân Nghị sẵn sàng nếu vai diễn đấy phù hợp với mình (cười).

Xuân Nghị từng vượt qua nhiều gương mặt đàn anh để nhận được giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2020. Ảnh: NVCC.

Thời gian tới, Xuân Nghị muốn thử sức ở dạng vai như thế nào?

- Xuân Nghị muốn thử sức ở những dạng vai giống Cao Minh Bách. Những nhân vật đa nhân cách, ở đó có hài, có bi và cả chính kịch. Tuy nhiên, nếu được vào những vai sở trường của mình là hài thì bản thân Nghị thích nhất.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Xuân Nghị tên thật là Đỗ Xuân Nghị, sinh ngày 3/4/1990 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Xuân Nghị có biệt danh là Mr. Cần Trô, là diễn viễn hài kịch của sân khấu Hồng Vân.

Xuân Nghị là diễn viên hài gắn bó với sân khấu kịch nhiều năm nhưng chưa thật sự được chú ý, sau vai Đức trong bộ phim "Ngày ấy mình đã yêu" đã giúp anh đến gần hơn với khán giả. Hiện tại, anh là một trong những diễn viên nam được khán giả yêu thích.

Suốt 10 năm hoạt động nghệ thuật, anh ghi dấu trong lòng khán giả bằng vai diễn Đức trong “Ngày ấy mình đã yêu” và Cao Minh Bách trong “Nhà trọ Balanha”... Xuân Nghị ghi dấu trong lòng khán giả bằng nét diễn duyên dáng, lém lỉnh cùng chất giọng đặc biệt.

Ngoài giải thưởng diễn viên nam ấn tượng, Xuân Nghị còn xuất sắc dành giải ngôi sao xanh và 1 giải thưởng tại Hàn Quốc trao trong World start award.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Nghị sẵn sàng 'Bắc tiến' lần nữa nếu có duyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO