Xuất hiện 3 ca trong cộng đồng, TP Vinh giãn cách theo Chỉ thị 15

Điền Bắc 15/08/2021 08:24

Sau khi phát hiện 3 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại phường Cửa Nam và Vinh Tân (TP Vinh), tối muộn ngày 14/8, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị 15.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch TP Vinh, trường hợp bệnh nhân L.T.T.X. (được công bố ngày 14/8) kinh doanh hoa quả tại Chợ đầu mối Vinh, là khu vực tập trung rất nhiều người kinh doanh, buôn bán trong thời gian qua.

Sau khi có kết quả khẳng định bệnh nhân L.T.T.X. dương tính với virus SARS-CoV-2, UBND TP Vinh đã tiến hành khoanh vùng test nhanh Covid-19 cho 678 trường hợp kinh doanh tại Chợ đầu mối Vinh.

Đồng thời đã thông báo khẩn đến 25 phường, xã tìm và truy vết những trường hợp đã đến Chợ đầu mối Vinh từ ngày 31/7 đến 14/8.

Lực lượng chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương Chợ đầu mối Vinh trong đêm ngày 14/8.

Hiện tại, đã có 1.150 công dân liên quan đến Chợ đầu mối Vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã. Những trường hợp này sẽ được UBND TP Vinh tổ chức xét nghiệm ngay trong ngày 15/8.

Riêng bệnh nhân T.B.T. là lái xe, thường trú tại Khu đô thị Long Châu (phường Vinh Tân), thường xuyên lái xe tải đi giao, nhận hàng ở nhiều nơi, có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Hiện đã truy vết được 61F1.

Còn bệnh nhân L.T.T.X. đã có 51 trường hợp F1 và bệnh nhân H.T.T.M có 7 trường hợp F1.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của thành phố Vinh trong phòng chống dịch Covid-19, đã cách ly các ca nhiễm trên địa bàn kịp thời.

Đồng thời, lưu ý, 3 ca nhiễm bệnh Covid-19 liên quan chợ đầu mối này là rất phức tạp, vì lịch trình di chuyển tiếp xúc của các ca nhiễm này đến nhiều địa điểm khác nhau. Do đó, thành phố cần tiếp tục điều tra, truy vết kĩ.

Và người dân sống xung quanh chợ.

Ngõ Đỗ Quyên, thuộc khối 6, phường Cửa Nam nơi bệnh nhân sinh sống nhiễm Covid-19 phong tỏa theo biện pháp cách ly y tế gồm Khu vực Chợ đầu mối Vinh; ngõ 30B đường Cao Xuân Huy (khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân), khu vực nguy cơ cao; đường Đội Quyên (khối 6B, phường Cửa Nam), nơi 2 mẹ con bệnh nhân L.T.T.X. và H.T.T.M. sinh sống.

Đồng thời, bắt đầu từ 0h ngày 15/ 8, thành phố Vinh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện 3 ca trong cộng đồng, TP Vinh giãn cách theo Chỉ thị 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO