Xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo tài xế Grab

Tin ảnh: Đoàn Xá 04/04/2018 15:22

Theo đại diện của Grab, vừa qua tại TP HCM và Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng mặc áo, đội mũ bảo hiểm có logo của Grab đóng giả là tài xế của đơn vị này nhằm chèo kéo, đón khách.

Xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo tài xế Grab

Đã xuất hiện tình trạng giả mạo Grab tại các bến xe.

Các địa điểm mà đối tượng đóng giả thường xuyên hoạt động là tại khu vực bến xe Mỹ Đình, bến Gia Lâm (Hà Nội) và bến xe miền Đông, bến miền Tây, bến An Sương và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Theo đó, khi gặp khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, các đối tượng này cũng mở dịch vụ của Grab (như khách hàng), nhập điểm đi/đến rồi sau đó báo giá cho hành khách. Thông thường ở các giờ cao điểm, ban đêm nên các đối tượng này thường báo giá cao, chèn ép khách. Thậm chí, để lấy lòng tin của khách hàng, các đối tượng còn cho biết nếu hành khách không đặt xe qua dịch vụ mà giao dịch trực tiếp với tài xế thì giá sẽ rẻ hơn do không phải triết khấu.

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike Việt Nam cho biết, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của Grab mà còn gây mất an ninh trật tự trong khu vực. Ngoài ra, đây cũng là hành vi vi phạm bản quyền trí tuệ và thương hiệu của Grab khi chưa nhận được sự đồng ý của đơn vị này.

Đại diện của Grab đã gửi văn bản đề nghị điều tra hỗ trợ tới Phòng an ninh kinh tế (Công an TP HCM) cuối tháng 3/2018 nhằm chấm dứt tình trạng này.

Bên cạnh đó, Grab cũng khuyến cáo khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của đơn vị này nên thông qua các giao dịch trên ứng dụng. Việc này, không chỉ giúp hành khách chọn đúng dịch vụ mà còn đảm bảo quyền lợi khi xảy ra dự cố.

Cụ thể, dịch vụ đặt xe GrabBike có bảo hiểm hành trình tối đa là 100 triệu đồng/người nếu xảy ra các tai nạn bất trắc.

Được biết, quy trình để trở thành tài xế của Grab khá chặt chẽ. Người đăng ký cần hoàn thiện các thủ tục như lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (hộ khẩu, CMND), giấy tờ sở hữu xe và bằng lái xe đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, người đăng ký cũng phải tham gia đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như quy định lái xe an toàn, quy tắc ứng xử... Sau khi hoàn tất các thủ tục bắt buộc và các chương trình tập huấn của Grab, người đăng ký mới chính thức trở thành đối tác tài xế GrabBike. Trong suốt quá trình hợp tác và khi ngừng hợp tác, Grab cũng thực hiện quy trình chặt chẽ về việc thu hồi đồng phục cũ, hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo tài xế Grab

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO