Xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng, huyện Hoà Bình (Bạc Liêu) quay trở lại Chỉ thị 16

Nguyên Bảo 13/09/2021 16:02

Ngày 13/9, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã có cuộc làm việc khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hòa Bình vì nơi đây xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Theo huyện Hòa Bình, từ ngày 10 đến ngày 12/9, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 12 ca F0. Trong đó có 2 ca là nhân viên y tế của huyện, còn lại là bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; đặc biệt có 2 ca F0 là bệnh nhân đã xuất viện trở về địa phương tại xã Vĩnh Hậu mới được phát hiện tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, huyện Hoà Bình đã chỉ đạo ngành chức năng, truy vết thần tốc được 203 F1 và 690 trường hợp F2. Đồng thời, BCĐ huyện đã ra quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện và khu vực chợ xã Vĩnh Hậu. Huyện Hòa Bình cũng đã đề xuất với BCĐ tỉnh Bạc Liêu cho huyện thực hiện Chỉ thị 16 nhằm thực hiện tốt công tác truy vết, sàng lọc cộng đồng.

Trước đó 11/9 Trung tâm Y tế của huyện Hoà Bình bị phong toả vì xuất hiện F0.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: huyện Hòa Bình vẫn còn cho thấy, sự chủ quan, lơ là, nhất là liên quan đến công tác phòng, chống dịch của ngành y tế. Do đó, đề nghị ngành y tế phải sát sao hơn dù biết rằng nhiệm vụ của ngành rất nặng nề. Tất cả các hoạt động tại cơ sở y tế phải hết sức bảo đảm an toàn cho cả cán bộ, nhân viên y tế lẫn người bệnh. Huyện phải tiếp tục truy vết nhanh, sàng lọc thần tốc mà không cần phải xin ý kiến cấp trên hay họp hội gì cả ngay từ cấp xã, sau đó sẽ báo cáo sau.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Lữ Văn Hùng lưu ý, đối với ca lây nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện cho thấy những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch không nghiêm túc, không khoa học.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã quyết cho định cho huyện Hòa Bình quay trở lại thực hiện Chỉ thị 16 bắt đầu từ 19h ngày 13/9 đến khi có thông báo mới; tập trung xét nghiệm trên địa bàn huyện dứt điểm trong ngày 20/9 nếu đảm bảo an toàn mới gỡ phong tỏa và hạ xuống Chỉ thị 15. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16 phải bảo đảm quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng, huyện Hoà Bình (Bạc Liêu) quay trở lại Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO