Xuất khẩu tôm sang Nga tăng ấn tượng

B.An 05/10/2021 07:23

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.

Vasep đánh giá, thị trường Nga tuy nhỏ nhưng giá trị kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng qua ghi nhận tăng trưởng tốt. Do vậy dù từ tháng 8 đến nay việc xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng tính chung từ đầu năm tới ngày 15/9, kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nga vẫn đạt 32,5 triệu USD, tăng 51% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, theo số liệu của Trung tâm Thương mại thế giới (ITC), 7 tháng đầu năm nay, Nga nhập khẩu tôm từ 25 nguồn cung, trong đó Việt Nam vẫn là thị trường cung cấp tôm lớn thứ 3 của Nga, sau Ấn Độ và Ecuador. Ngoài ra, một số nguồn cung tôm lớn khác cũng đang tập trung xuất khẩu tôm sang thị trường Nga như: Trung Quốc, Bangladesh, Indonesia, Argentina, Thái Lan…

Cụ thể, Nga đã nhập khẩu trên 276 triệu USD trong 7 tháng đầu năm nay, tăng tới 82% so với cùng kỳ. Hiện Ecuador và Ấn Độ là 2 nguồn cung tôm lớn nhất cho Nga, lần lượt chiếm thị phần 25% và 18%. Việt Nam đứng thứ 3 về cung cấp tôm cho Nga, chiếm 10% thị phần. Nhập khẩu tôm của Nga từ 3 nguồn cung này đều tăng trưởng dương, trong đó từ Ecuador và Ấn Độ tăng lần lượt 42% và 88%. Riêng với tôm nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh, 106% trong 7 tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất khẩu tôm sang Nga tăng ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO