Xúc động hình ảnh người dân xếp hàng vào viếng Lăng Bác

Theo Dantri.com.vn 02/05/2016 14:15

Tôi tin rằng trong hàng dài người xếp hàng vào viếng Bác có rất đông người trẻ đầy hoài bão và ước mơ. Những người trẻ đó tới viếng Lăng Bác với tinh thần tự tôn, tự cường dân tộc, với thái độ trang nghiêm thành kính khiến nhiều ông bà, cô bác đi cùng cảm thấy yên tâm, thanh thản và tự hào.

Ngày nghỉ lễ 1/5, gia đình tôi đưa các con vào trung tâm Hà Nội đi thăm Lăng Bác. Ở nhà, tôi nghĩ ngày này chắc mọi người đua nhau lên biển, xuống rừng, đi các khu trung tâm thương mại giải trí, hẳn là vào Lăng Bác sẽ không tập trung đông đúc, cả nhà được thanh thản vào thăm Lăng Bác, kể cho con nghe những câu chuyện nhỏ về Bác Hồ, được thăm nhà sàn, ao cá, vào Viện Bảo tàng chỉ cho con những kỉ vật về Bác.

Hơn 9 giờ sáng, chúng tôi có mặt ở phố Ngọc Hà và "phát sốt" vì hàng dài người đang xếp hàng kiên trì và nhẫn nại.

Nếu đang ở điểm vui chơi, chắc chắn chúng tôi sẽ di chuyển tới một điểm mới khác để con có nhiều thời gian vui chơi và không gian thoáng đãng. Ngay từ đầu xác định điểm đến chính trong ngày là vào Lăng Bác nên cả nhà vui vẻ đứng xếp hàng cùng mọi người. Hàng người nối dài đi xuyên qua công viên Bách Thảo để vòng lại Lăng. Có một nhóm bạn trẻ làm công tác tình nguyện phục vụ nước uống và áo mưa miễn phí cho đồng bào. Tôi quan sát và thấy không chỉ các ông bà, cô bác mà rất đông các bạn nam thanh nữ tú vừa xếp hàng vừa trò chuyện sôi nổi, xen lẫn trong hàng dài người nối nhau vào Lăng Bác có cả những bạn trẻ người nước ngoài.

Người dân xếp hàng vào viếng Lăng Bác sáng ngày 1/5/2016.

Tôi nghe nhiều chất giọng Nam, Bắc, Trung thầm thì kể chuyện, có người từ Lạng Sơn xuống, người từ miền Trung, miền Nam ra chơi được người nhà dẫn tới viếng Bác. Có nhiều em bé được bố mẹ đưa đi, dọc đường cũng mè nheo quấy khóc nhưng chỉ một lúc được bố mẹ chỉ cây cối, chim bồ câu, cả con sóc nhỏ leo cây trong vườn bách thảo thì vui vẻ ngay. Chúng tôi xếp hàng từ 9 rưỡi sáng mà tới 12 giờ trưa mới vào đến Lăng Bác. Ai cũng nói năng từ tốn, hòa nhã, không có cảnh chen lấn xô đẩy. Thỉnh thoảng, mấy đồng chí cảnh vệ nhắc mọi người ghép hàng và bước nhanh chân để mọi người không bị ùn ứ phía sau.

Nhiều bạn trẻ vào Lăng Bác đi theo từng nhóm, có những đôi bạn trẻ cùng nắm tay di chuyển theo hàng người nối dài. Hành lang chạy dài, có nhiều cô bác còn hát những câu hát về Bác Hồ đầy cảm xúc.

Nhiều bạn trẻ mang theo lỉnh kỉnh máy ảnh, máy quay phim vào Lăng Bác. Họ sẽ quay lại những hình ảnh về Lăng Bác trong cảm xúc thành kính, tự hào được là con cháu Người. Lăng Bác trong những ngày tháng năm đầy nắng, cờ đỏ tung bay trên quảng trường khiến trái tim mỗi người đều dấy lên tình yêu đất nước tha thiết và cảm nhận rõ hơn trách nhiệm xây dựng, giữ gìn Tổ quốc.

Tôi tin rằng trong hàng dài người xếp hàng vào viếng Bác có rất đông người trẻ đầy hoài bão và ước mơ. Họ sẽ sống, học tập, lao động và đấu tranh theo lý tưởng vĩ đại của Bác. Những người trẻ đó tới viếng Lăng Bác với tinh thần tự tôn, tự cường dân tộc, với thái độ trang nghiêm thành kính khiến nhiều ông bà, cô bác đi cùng cảm thấy yên tâm, thanh thản và tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động hình ảnh người dân xếp hàng vào viếng Lăng Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO