Xúc động nhật ký phong tỏa bệnh viện của bác sĩ làm quen với 'cuộc sống 4 mới'

30/07/2020 09:55

"…đã 4 ngày trôi qua, chúng tôi và những bệnh nhân thân thương của chúng tôi vẫn sống tốt và sống khoẻ; tuổi thọ của Cô Vy chắc chắn sẽ rất ngắn ngủi khi tất cả chúng tôi đều quen dần với "cuộc sống 4 mới"…" – nhật ký của bác sĩ Đặng Văn Trí trong những ngày sống cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Y bác sĩ tập quen cuộc sống mới bên trong bức tường cách ly.

Ngày 29/7, bác sĩ Đặng Văn Trí (công tác tại Bệnh viện C Đà Nẵng) cho biết mình và mọi người bên trong Bệnh viện C đều đang sống tốt. Qua điện thoại, bác sĩ Trí thể hiện sự lạc quan, tin tưởng vào ngày chiến thắng "đội quân SARS-CoV-2. Bác sĩ cũng không quên cảm ơn tình cảm của cộng đồng, cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người đã hướng về TP Đà Nẵng những ngày qua.

"Nhật ký phong tỏa bệnh viện" của bác sĩ Đặng Văn Trí viết trong những ngày sống cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng:

Nhật ký phong tỏa bệnh viện - Ngày thứ tư

Vậy là thời khắc 0h00 ngày 28/7/2020 đã đi vào lịch sử của Đà Nẵng khi lần đầu tiên thực hiện lệnh phong toả 3 bệnh viện lớn tại Thành phố. Ai cũng hỏi, chúng tôi sống như thế nào phía bên trong 4 tường rào bệnh viện đã thực hiện phong toả?

Đã 4 ngày đi qua, kể từ khi chúng tôi nhận được 3 chìa khoá và khi cả 3 cổng vào Bệnh viện đều đóng lại; dẫu biết là "tạm thời" nhưng tất cả đều chạnh lòng; dẫu biết là tình cảm ngoài cộng đồng vẫn dành thật nhiều cho chúng tôi nhưng tất cả đều lưu luyến. Bởi, những ngày tới đây, mẹ xa con, vợ xa chồng, những tình cảm ruột rà máu mủ sẽ tạm ngưng đọng lại, mang theo cái nhớ da diết khó tả,. Và, tất cả chúng tôi đều sống "cuộc sống 4 mới" để hoàn thành thiên chức thiêng liêng của các thầy thuốc là đánh thắng đại dịch Covid-19.

Đầu tiên là "cách sống và làm việc mới": Tất cả chúng tôi đều làm việc gần như là 24/24 và liên tục để sắp đặt và tái thiết lại môi trường làm việc mới khi chúng tôi làm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn; đôi lúc cảm thấy "mất nhịp sinh học" và thoáng quên thứ ngày - nhất là cuối tuần vừa rồi, hầu như chẳng ai để ý như thường nhật đó là dịp weekend của gia đình - tất cả đều lao vào công việc; với những bữa ăn quá bữa và những bữa ăn vội vàng. Tất cả cũng vì để bệnh nhân của chúng tôi bình yên hơn, an tâm hơn, tin tưởng hơn và ít xáo trộn cuộc sống hơn so với khi chưa phong toả. Cuối cùng, đến hôm nay, chúng tôi đã làm được điều đó. Một trải nghiệm đáng nhớ trong đời của các thầy thuốc!

Thứ nữa là "sự quan tâm và chia sẻ mới": Tất cả chúng tôi, và những bệnh nhân của chúng tôi, ngày thường vẫn là những con người đó, những gương mặt đó, những công việc đó. Nhưng những ngày này, ai cũng dành sự quan tâm chia sẻ cho nhau, thứ tình cảm giữa người với người cảm giác gần gũi thân thương. Bữa ăn quá giờ vẫn gọi chờ nhau, kỹ thuật chuyên môn khó vẫn quyết cùng nhau hoàn thành, bệnh diễn biến nặng lại cùng nhau hội chẩn để giải quyết, vẫn những tiếng gọi nhau í ới đó nhưng rất chân thành sâu lắng. Tình đồng đội đồng môn như gắn bó chúng tôi hơn. Và, như thế tất cả chúng tôi hoàn thành hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác để mỗi công việc của chúng tôi đều góp phần ngăn chặn sự lây lan và nhiễm chéo virus SARS-CoV-2, tiến tới dập dịch hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động nhật ký phong tỏa bệnh viện của bác sĩ làm quen với 'cuộc sống 4 mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO