Xưởng sửa chữa ô tô không phép

Điền Bắc 21/05/2021 06:34

Không chỉ xây dựng không phép, vi phạm đấu nối, xưởng “làm thịt” ô tô cũ còn vi phạm hành lang an toàn giao thông. Vậy nhưng, chính quyền sở tại lại để mặc cho đơn vị này tồn tại.

Xưởng mổ xẻ ô tô cũ của DN Tư nhân Giang Giang hoạt động không phép.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bỗng “mọc” lên một xưởng sửa chữa, tháo lắp các loại ô tô cũ với quy mô lớn, hoạt động rầm rộ. Với ngành nghề chính, chuyên mua bán xe ô tô cũ và cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến ô tô cũ. Được biết, đây là xưởng mổ xe ô tô cũ, cứu hộ giao thông của Doanh nghiệp tư nhân Giang Giang đóng tại địa chỉ nói trên, hoạt động nhiều tháng nay.

Theo tìm hiểu, xưởng mổ ô tô Giang Giang có diện tích gần hàng trăm m2, riêng chiều dài chạy dọc đường Hồ Chí Minh dài hơn 200m. Qua quan sát, xưởng khá lớn được dựng bằng khung sắt kiên cố với đủ các loại máy móc từ ô ô, các loại xe kéo... cùng nhiều công nhân hoạt động rầm rộ. Những chiếc xe ô tô ra vào liên tục gây mất an toàn giao thông.

“Trước đây, vị trí đơn vị này làm xưởng là một khu đất thấp, sau đó họ san lấp rồi dựng nhà xưởng, kinh doanh. Cái này nằm trong hành lang an toàn giao thông, tôi cũng không biết tại sao họ dựng lên được mà không bị chính quyền xử lý, trong khi người dân chúng tôi dựng nhà, xây công trình phụ mới đào móng chính quyền đã đến kiểm tra”, anh Nguyễn Văn T. một người dân sống gần xưởng này thắc mắc.

Không những vậy, ngoài việc vi phạm hành lang an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh, xưởng này còn xây dựng không phép, chưa được cơ quan chức năng cho đấu nối ra đường Hồ Chí Minh. Về việc này, ông Trịnh Huy Toàn, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết, hiện xã đang làm tờ trình để cưỡng chế xưởng sửa chữa ô tô Giang Giang.

Dư luận đặt câu hỏi, tại sao một doanh nghiệp san lấp mặt bằng với khối lượng lớn, dựng một nhà xưởng hàng trăm mét vuông “nuốt” trọn hành lang an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh, hoạt động náo nhiệt một thời gian dài mà chính quyền địa phương lại không biết và xử lý.

Theo cán bộ Phòng KT-HT huyện Tân Kỳ cho biết, hiện UBND huyện đã nhận được thông tin liên quan đến xưởng của doanh nghiệp này xây dựng, hoạt động trái phép. “Toàn bộ phần đất doanh nghiệp dựng xưởng nằm trong hành lang an toàn giao thông của tuyến đường Hồ Chí Minh. Sắp tới đoàn liên ngành sẽ kiểm tra, quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm”, vị cán bộ này này cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Anh, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Khai Sơn (đơn vị quản lý đường bộ ở đoạn đường có chứa xưởng sửa chữa ô tô) cho biết, sự việc xảy ra từ 4/2/2021. Đơn vị đã phát hiện và tiến hành lập biên bản đánh dấu thời điểm xảy ra sai phạm, sau một thời gian lại tiếp tục lập biên bản lần hai. Lần thứ 3 thì Chi cục quản lý đường bộ 2.2 đã ra quyết định xử phạt với số tiền 17.500.000 đồng. Tiếp đó, phía hạt đã phối hợp với các bên liên quan từ cấp xã đến cấp huyện để tiến hành cưỡng chế. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên đến nay vẫn chưa thực hiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xưởng sửa chữa ô tô không phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO