Yên Bái: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo

Tiến Đạt 29/11/2020 20:28

Ngày 29/11, tại Yên Bái, Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Lợi và thị xã Nghĩa Lộ. Tham dự buổi lễ có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại tỉnh Yên Bái.

Được biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận số tiền 60 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của 6 đơn vị trong Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền múi phía Bắc và 60 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” và đã tiến hành hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trêm địa bàn tỉnh là gia đình ông Lường Văn Hoa ở bản Phán Thượng, xã Nghĩa Lợi và gia đình ông Trần Văn Quân ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ.

Từ tháng 3/2020, 2 hộ gia đình đã tiến hành khởi công xây dựng 2 căn nhà với tổng giá trị đầu tư xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết là 670 triệu đồng.

Trong đó, nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền múi phía Bắc là 120 triệu đồng.

Ngoài ra, người dân trên địa bàn khu dân cư cũng tình nguyện đóng góp 100 ngày công đào móng và san lấp mặt bằng,…

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tặng quà các hộ nghèo tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Bên cạnh nguồn lực kịp thời từ các tỉnh trong Cụm thi đua hỗ trợ trong quá trình triển khai thực hiện làm nhà ở cho hộ nghèo, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái còn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp, thống nhất của chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, từ tỉnh đến cơ sở và người dân xã Nghĩa Lợi và phường Pú Trạng.

Nhờ vậy, đến nay 2 căn nhà đã được hoàn thành, giúp gia đình ông Lường Văn Hoa và ông Trần Văn Quân có nhà ở mới khang trang, sạch đẹp, từ đó các hộ nghèo dần ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO