Yên Bái phấn đấu giảm nhanh hộ nghèo

V.Toàn 09/11/2020 06:58

Chiều 7/11, UBND tỉnh Yên bái tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020.

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen cho cá nhân và doanh nghiệp đã cóthành tích xuất sắc trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo phê duyệt tại Quyết định 806/QĐ-UBND của UBND tỉnh, tổng số được hỗ trợ làm nhà theo Đề án là 795 hộ, tuy nhiên sau khi điều chỉnh thì còn 780 hộ , giảm 15 hộ so với ban đầu (trong đó: 404 hộ người có công, 376 hộ nghèo đặc biệt khó khăn; xây mới 618 nhà, sửa chữa 162 nhà), với tổng kinh phí 27.900 triệu đồng.

Sau 6 tháng triển khai thực hiện Đề án, đến nay, toàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành xong việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đến hết ngày 31/10/2020 đã có 778/780 nhà hoàn thành, đạt 99,7% kế hoạch Đề án (777 nhà đã hoàn thành, 1 nhà khởi công tháng 10 đang triển khai thực hiện); trong đó: 616 hộ xây mới, 162 hộ sửa chữa.

Bên cạnh đó, các địa phương đã chủ động thực hiện hỗ trợ ngoài Đề án 116 nhà với nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp huyện và nguồn xã hội hóa, nâng tổng số nhà được hỗ trợ toàn tỉnh lên 894 căn với tổng giá trị thực hiện trên 110 tỷ đồng, gấp 3 lần kinh phí hỗ trợ Đề án.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh, đây là đề án mang tính nhân văn sâu sắc, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện mục tiêu giảm nghèo với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thời gian tới tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp để đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 4%/năm theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; nâng cao tính bền vững của công tác giảm nghèo như đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kết nối thành thị và nông thôn, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ các mô hình sinh kế, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết, việc làm cho hộ gia đình người có công, hộ nghèo nhằm nâng cao thu nhập và đời sống, cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái phấn đấu giảm nhanh hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO