Yến sào Khánh Hòa luôn chăm lo hỗ trợ người lao động để vượt qua đại dịch Covid-19

THÙY TRANG 04/11/2021 08:00

Sau gần hai năm trống chọi với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất buộc phải đóng cửa, làm cho nhiều lao động mất việc làm, đời sống người lao động gặp vô cùng khó khăn, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng không không ngoại lệ. Để hỗ trợ kịp thời người lao động vượt qua khó khăn, Công ty đã chi trên 16 tỷ đồng với trên 5.500 suất quà để họ vượt qua đại dịch.

Yến sào Khánh Hòa được biết đến là thương hiệu uy tín gắn liền với sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng và các hoạt động từ thiện xã hội. Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh nhiều năm liền, đóng góp ngân sách vượt kế hoạch cho tỉnh Khánh Hòa; góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.

Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng thêm áp lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc gặp nhiều khó khăn, thách thức, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động bị ảnh hưởng không nhỏ. Trước tình hình đó, tập thể lãnh đạo và CBCNLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa vẫn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giữ vững mức tăng trưởng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Dù dịch bệnh khó khăn nhưng CBCNV vẫn được đảm bảo việc làm, có thu nhập khá ổn định, được thăm khám sức khỏe định kỳ, được cấp bảo hộ lao động cùng các chế độ đãi ngộ theo quy định. Công đoàn công ty đặc biệt quan tâm đến đời sống, chế độ phụ cấp và điều kiện làm việc của CBCNLĐ, đặc biệt là công nhân bảo vệ đảo yến. Dịp Tết Tân Sửu 2021, Công đoàn công ty đã tặng khoảng 5.400 suất quà Tết cho CBNVLĐ, ước tính khoảng 16 tỷ đồng. Hàng tháng, người lao động được nhận 1 sổ tiết kiệm 1 triệu đồng nhân dịp sinh nhật, được nhận quà mừng của Công đoàn khi tổ chức đám cưới.

Trong công tác phòng chống dịch Covid, Công đoàn công ty cùng các Công đoàn bộ phận đã phối hợp với các cấp chính quyền, tuyên truyền đến CBCNLĐ tuân thủ nguyên tắc 5K, giữ gìn sức khỏe và đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ. Các Công đoàn bộ phận đã hỗ trợ cho 210 công nhân lao động ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng. Đợt cao điểm dịch vừa qua, đối với những CBCNV phải nghỉ làm do nằm trong vùng cam, đỏ, công ty vẫn hỗ trợ công nhân với mức trung bình 145.000 đồng/ngày/người. CBCNV tại một số đơn vị sản xuất thực hiện 3 tại chổ, được bổ sung nước yến và viên uống bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng trong phần ăn, đảm bảo sức khỏe lao động,vv…

Năm vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nằm trong Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Đây là Bằng khen do Tổng Liên đoàn Lao động và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng, là động lực to lớn để động viên, khích lệ tập thể ban lãnh đạo công ty ngày càng quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cho người lao động, giúp người lao động phát huy tốt nhất năng lực và nhiệt huyết vì sự phát triển bền vững của Công ty Yến sào khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yến sào Khánh Hòa luôn chăm lo hỗ trợ người lao động để vượt qua đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO