Yêu cầu Công ty Tamax báo cáo gấp vụ lao động tại Rumani bị nợ lương

Đức Sơn 28/01/2022 17:01

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Công ty Tamax khẩn trương liên hệ với chủ sử dụng lao động làm rõ tình hình và có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động tại Rumani.

Liên quan đến sự việc nhiều lao động đi Rumani qua Công ty Tamax cầu cứu vì bị nợ lương mà Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) vừa có công văn số 127/QLLĐNN-ĐLAM yêu cầu Công ty Cổ phần xây dựng, Cung ứng nhân lực và Xuất nhập khẩu Thiên Ân (Công ty Tamax) báo cáo gấp vụ việc.

Cụ thể, Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được thông tin phản ánh từ Báo Đại Đoàn Kết về việc nhiều lao động do Công ty Tamax đi làm việc tại Công ty SC Hidroconstructia SA (tại Rumani) hiện không có việc làm và không được trả lương từ tháng 11/2021 đến nay.

Người lao động cho biết đã phản ánh tình hình với Công ty Tamax nhưng không được Công ty hỗ trợ.

Để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị Công ty Tamax khẩn trương liên hệ với chủ sử dụng lao động làm rõ tình hình và có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động. Báo cáo Cục tình hình vụ việc và có biện pháp xử lý.

Đồng thời, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Công ty Tamax theo dõi và kịp thời báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước và Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani các diễn biến tiếp theo của vụ việc để cùng phối hợp và hỗ trợ giải quyết.

Một hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Rumani của Công ty Tamax ký với người lao động.

Trước đó, ngày 24/1/2022, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài báo phản ánh về việc bị nợ lương nhiều tháng liền khiến cuộc sống rơi vào cảnh bần cùng ở “đất khách, quê người”, hàng chục người lao động đang làm việc tại Rumani gửi các cơ quan chức năng cầu cứu.

Trong khi các lao động rơi vào cảnh “bần cùng” nhưng phía Công ty Tamax không có một động thái nào để hỗ trợ cũng như liên hệ với người sử dụng tại Rumani để giải quyết quyền lợi cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu Công ty Tamax báo cáo gấp vụ lao động tại Rumani bị nợ lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO