Yêu cầu đánh giá năng lực nhà thầu sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

BẢO AN

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long và Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) kiểm tra, báo cáo rà soát lại năng lực của các nhà thầu tham gia dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giai đoạn 1. Trong đó đánh giá năng lực của tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát năng lực nhà thầu để giao việc trong giai đoạn 2 sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT yêu cầu rà soát năng lực nhà thầu để giao việc trong giai đoạn 2 sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký giao Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư 2 dự án) kiểm tra, có báo cáo rà soát lại năng lực của các nhà thầu (tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công) trong quá trình triển khai giai đoạn 1 (bước 1) của Dự án làm cơ sở để phân giao công việc tiếp theo cho phù hợp với năng lực thực tế của các đơn vị để giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Khoa học công nghệ chủ trì cùng Cục Hàng không Việt Nam rà soát các tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án, kịp thời cập nhật bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tiễn. Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất phối hợp để hoàn thiện quy trình bảo trì của Dự án; xây dựng các phương án ứng phó, cơ chế phối hợp giữa các đơn vị liên quan (trong thời gian bảo hành công trình) nếu phát hiện các hư hỏng, khuyết tật uy hiếp đến an ninh.

Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu có trách nhiệm chủ trì cùng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và các bên liên quan thống nhất tiến độ thi công tổng thể, chi tiết giai đoạn 2 (bước 2) của Dự án đảm bảo phù hợp với phương án khai thác và kế hoạch bay hiệu chuẩn tại 2 Cảng hàng không. Đồng thời, yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông có trách nhiệm thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường để giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Gia tăng tình trạng trẻ hóa tội phạm

Gia tăng tình trạng trẻ hóa tội phạm

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội" đã phân tích nguyên nhân dẫn đến người trẻ phạm tội...
Người cao tuổi: Chưa giàu đã già

Người cao tuổi: Chưa giàu đã già

Ngày 15/4, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “2021 sự thay đổi - vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn”; hoạt động lễ ký kết chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Tin nóng

Kênh Nhà Lê có màu đen bất thường

Kênh Nhà Lê có màu đen bất thường

Ngày 14/4, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường về tình trạng nước kênh Nhà Lê có dấu hiệu bị ô nhiễm...

Xem nhiều nhất