Yêu cầu điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng

Điền Bắc 02/07/2020 07:30

Trong những ngày cuối tháng 6/2020, tại các huyện Yên Thành, Nghi Lộc và đặc biệt là huyện Diễn Châu (Nghệ An) liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu công an vào cuộc điều tra điều tra thủ phạm, nguyên nhân gây cháy rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh nắng nóng gay gắt, kéo dài, nền nhiệt độ liên tục duy trì ở 37°C - 39°C, có nơi trên 42°C. Tại một số địa phương đã xảy ra các vụ cháy rừng như: Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Đô Lương. Đặc biệt là vụ cháy rừng xảy ra ngày 26/6 tại huyện Yên Thành, Diễn Châu.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm, chủ rừng, chính quyền địa phương cấp xã, các tổ đội chữa cháy rừng ở cơ sở rà soát, kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư, để thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ trong chữa cháy rừng; phân công lực lượng ứng trực 24/24h hàng ngày trong suốt mùa nắng nóng tại các chòi canh lửa, trạm bảo vệ rừng và Văn phòng Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Nghệ An đã có có hơn 87 ha rừng bị cháy và hư hại. Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm từ đầu tháng 6 đến nay, Nghệ An để xảy ra 24 vụ cháy lớn, nhỏ làm khoảng 70h rừng bị thiêu rụi.

Ngày 1/7, Bộ NNPTNT cho biết, đã yêu cầu UBND các huyện thuộc hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, kiểm lâm và chủ rừng kiểm tra hiện trường, xác minh nguyên nhân, đối tượng gây cháy, diện tích rừng bị thiệt hại để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO