Yêu cầu kiểm điểm nhiều Giám đốc Sở

Theo Tiền Phong 20/03/2016 13:37

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố kiểm điểm giám đốc Sở Khoa học Công nghệ và Sở Nội vụ vì vắng mặt hoặc cử người không đủ thẩm quyền dự chương trình gặp gỡ và đối thoại với đoàn viên thanh niên.

Yêu cầu kiểm điểm nhiều Giám đốc Sở

Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng tại buổi đối thoại.

Sáng nay (20/3), Thành ủy – HĐND – UBND TP HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ và đối thoại với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn.

Tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng hơn 150 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu thành phố...

Tại buổi gặp gỡ, nhiều đoàn viên thanh niên bày tỏ những trăn trở về chương trình đào tạo cán bộ y tế (bác sỹ, điều dưỡng), khởi nghiệp của thanh niên, về đời sống khó khăn, thiếu thốn của thanh niên công nhân, bế tắc của thanh niên nông thôn khi muốn phát triển trang trại sạch...

Ca sỹ Võ Hạ Trâm bức xúc về tình trạng loạn thông tin, thông tin không lành mạnh chỉ nhằm câu view của các trang mạng xã hội, thậm chí là một số tờ báo điện tử.

Anh Võ Minh Hòa, Bí thư Đoàn công ty Pouyen (quận Bình Tân) trăn trở: Thức ăn đường phố, thực phẩm bán ở các chợ tự phát không ai quản, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ công nhân. Cơ quan chức năng quận Bình Tân có đến nhưng chỉ quan sát rồi về.

“Nơi ở đang là khó khăn của công nhân. Công nhân không có nơi lưu trú, nhà trọ thì giá quá cao, điều kiện sinh hoạt không đảm bảo. Lương tăng là giá thuê tăng, giá điện nước cũng rất cao. Công nhân có con nhỏ phải có hộ khẩu KT3 mới được gửi con được vào các nhà trẻ nhà nước” – anh Hòa cho biết.

Sau khi nghe các đoàn viên, thanh niên trình bày, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng yêu cầu giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối thoại nhưng hai vị này vắng mặt. Ông Thăng yêu cầu Ban tổ chức kiểm tra xem có mời lãnh đạo hai sở này không, nếu mời mà không đến thì yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm điểm.

Bí thư Đinh La Thăng mời tiếp Giám đốc Sở Nội vụ thì một trưởng phòng của sở này đứng lên trình bày chủ trương, chính sách, thay vì trả lời thẳng có giải quyết và giải quyết như thế nào các kiến nghị của đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại. Bí thư Thăng ngắt lời và yêu cầu ông này ngồi xuống.

“Không thể trách anh, vì anh chỉ là trưởng phòng, không có thẩm quyền giải quyết” – ông Thăng nói.

Ngay sau đó, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM kiểm điểm giám đốc các sở, ngành đã mời nhưng không đến dự hoặc chỉ cử người không đủ thẩm quyền đi thay. Trước mắt, nếu không có giám đốc sở thì phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách phải trả lời thay.

“Trước những ý kiến bức xúc, trăn trở, hoài bão của tuổi trẻ, giám đốc các sở không đến dự để cùng đoàn viên thanh niên đối thoại, tìm biện pháp giải quyết là không thể chấp nhận được” – Bí thư Đinh La Thăng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu kiểm điểm nhiều Giám đốc Sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO