Yêu cầu xử lý tiếp viên Vietnamairlines vì không tuân thủ quy định cách ly

Lê Anh 01/12/2020 20:34

Tối 1/12, Sở Y tế TP HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức họp báo thông tin một số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó bàn giải pháp xử lý đối với trường hợp tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines không tuân thủ quy định về cách ly.

Tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP HCM cho biết, liên quan đến các ca lây nhiễm Covid-19 vừa qua, Chủ tịch UBND TP HCM đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp bệnh nhân (BN) 1342, là tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines theo quy định pháp luật.

Cũng theo ông Từ Lương, đây cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với những người không thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, cũng như tuân thủ quy định về cách ly, dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh cho người khác.

Quang cảnh buổi họp báo của Sở Y tế TP HCM và Sở TTTT TP HCM vào chiều tối hôm nay 1.12 (Ảnh: Hồng Phúc)
Quang cảnh buổi họp báo của Sở Y tế TP HCM và Sở TTTT TP HCM vào chiều tối hôm nay 1.12 (Ảnh: Hồng Phúc)

Trường hợp BN1342 là người đầu tiên được phát hiện lây nhiễm Covid-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà BN này khiến lây nhiễm cho BN1347, cũng là một nam giáo viên tiếng Anh. Từ BN1347, đến ngày 1/12 tiếp tục lây nhiễm ra cộng đồng đối với 02 bệnh nhân khác.

Hai ca nhiễm mới trong ngày hôm nay 1/12, gồm một bé trai 01 tuổi và một học viên của BN1347. Cũng theo Bộ Y tế, ca BN1342 là trường hợp đầu tiên lây nhiễm Covid-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà BN này đã lây nhiễm cho BN1347 do ở chung. Sau đó, từ BN1347 đã lây nhiễm sang hai trường hợp kể trên.

Như vậy, sau gần 90 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 thì đến cuối tháng 11 và đầu tháng 12 TP HCM ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó có 1 ca lây nhiễm ngay tại khu cách ly và 3 ca lây ngoài cộng đồng, gây ra nhiều lo ngại về khả năng lây nhiễm trên diện rộng.

Cũng trong chiều 1/12, gần 130 bệnh viện (BV) trên địa bàn TP HCM, trong đó có 13 BV trung ương thuộc Bộ, ngành quản lý và 55 BV công lập đã tham gia cuộc họp trực tuyến với Sở Y tế TP HCM bàn về công tác phòng chống dịch sau các ca mắc Covid-19 liên tiếp tại địa phương này.

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cuộc họp bàn của các chuyên gia hàng đầu ngành y tế và các lãnh đạo, giám đốc và các phó giám đốc, trưởng phòng các đơn vị chức năng, khoa lâm sàng, cận lâm sàng của gần 130 BV trên địa bàn TP HCM để tìm hướng giải pháp cho những ngày sắp tới.

Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM, do diễn biến dịch bệnh lây nhiễm phức tạp hơn nên người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang và diệt khuẩn. Riêng một số quận, huyện liên quan đến việc di chuyển của BN1347 cần rà soát kĩ, truy vết và khuyến cáo công tác phòng chống dịch tại các địa bàn, như ở các quận 10, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận,...

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi hai trường hợp nam giáo viên tiếng Anh (BN1347, sinh năm 1988) và nam tiếp viên hàng không (BN1342, sinh năm 1992) được phát hiện mắc Covid-19, TP HCM lập tức triển khai nhiều giải pháp để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm diện rộng ra cộng đồng.

Từ ngày 30/11 TP HCM đã triển khai cho 235 người được cách ly theo quy định, để lấy mẫu xét nghiệm của những người này, đồng thời phong tỏa nhiều địa điểm tại các khu vực các BN thường xuyên lui tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu xử lý tiếp viên Vietnamairlines vì không tuân thủ quy định cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO