Zlatan Ibrahimovic từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 41

Lê Trang (Theo Daily Mail) 05/06/2023 16:17

Một cầu thủ Zlatan Ibrahimovic đẫm lệ đã khiến giới thể thao kinh ngạc tối ngày 4/6 khi thông báo anh sẽ giải nghệ ngay lập tức sau trận cuối cùng của AC Milan tại mùa giải năm nay.

Người hâm mộ tại San Siro chia tay tiền đạo người Thụy Điển trong trận đấu cuối cùng của anh cho câu lạc bộ. Mặc dù trước đó vẫn khẳng định sẽ không giải nghệ vì sự quan tâm từ Monza, nhưng Ibrahimovic đã tiết lộ anh sẽ từ bỏ không chỉ AC Milan mà cả ngành bóng đá.

Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 41. Ảnh: Getty.
Cầu thủ người Thụy Điển nói lời chia tay với các tín đồ AC Milan sau hai mùa giải gắn bó với câu lạc bộ nổi tiếng của Ý. Ảnh: Getty.
Cổ động viên quê nhà chia tay tiền đạo người Thụy Điển với tấm biển 'GODbye' khổng lồ tại San Siro. Ảnh: EPA.

Cầu thủ Ibrahimovic “treo giày” sau 988 lần ra sân chuyên nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp kéo dài 24 năm bắt đầu từ năm 1999.

Hầu như tất cả mọi người trên sân San Siro đều khóc khi Ibrahimovic chia sẻ đầy cảm xúc với các tín đồ của AC Milan và các đồng đội, đề cập đến hai lần tham gia câu lạc bộ, anh nói: “Lần đầu tiên tôi đến, bạn trao cho tôi niềm vui, lần thứ hai, bạn trao tôi tình yêu. Tôi muốn cảm ơn gia đình và những người gần gũi với tôi vì sự kiên nhẫn của họ. Tôi muốn cảm ơn gia đình thứ hai của tôi. Những đồng đội, huấn luyện viên, và nhân viên vì trách nhiệm họ trao cho tôi. Tôi muốn cảm ơn ban Giám đốc vì cơ hội họ trao cho tôi".

“Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, từ trái tim mình, tôi muốn cảm ơn các bạn, những người hâm mộ. Các bạn đã chào đón tôi bằng những đôi tay rộng mở và tôi sẽ mãi mãi là cầu thủ của Milan trong suốt phần đời còn lại của mình. Đã đến lúc để nói lời tạm biệt với bóng đá, nhưng không phải với các bạn. Quá khó khăn, có quá nhiều cảm xúc. Hẹn gặp lại nếu có cơ hội. Cố lên Milan và tạm biệt”, Ibrahimovic nói những lời cảm xúc.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của cầu thủ Ibrahimovic bắt đầu với câu lạc bộ Thụy Điển Malmo năm 1999, trước khi đến với Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG, Manchester United, và LA Galaxy. Anh quay trở lại Milan từ Mỹ năm 2020.

Anh giúp AC Milan nâng cúp Serie A năm 2011 và một lần nữa năm ngoái. Tuyển thủ người Thụy Điển trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn tại Serie A khi anh ghi bàn vào lưới Udinese vào tháng 3, nhưng cuối cùng nó đánh dấu bàn thắng chuyên nghiệp cuối cùng của anh.

Ibrahimovic là vua phá lưới mọi thời đại của Thụy Điển với 62 bàn trong 122 trận đấu, mặc dù đã rời đội tuyển quốc gia vào năm 2016, chỉ để trở lại 5 năm sau đó.

Những chấn thương gần đây khiến anh không góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải AC Milan, chiến thắng 3-1 trước Hellas Verona. Anh chỉ có thể theo dõi cùng vợ Helena Seger.

Cầu thủ Ibrahimovic nói anh sẽ không nói lời tạm biệt với người hâm mộ khi anh bước ra khỏi ngành bóng đá. Ảnh: Daily Mail.
Tiền đạo Thụy Điển quay trở lại AC Milan năm 2020, giúp họ vô địch giải Serie A năm 2022. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu, Olivier Giroud ghi một quả phạt đền ngay trước khi hiệp một kết thúc, trong khi hai bàn thắng muộn của Rafael Leao ấn định ba điểm sau khi Davide Faraoni gỡ hòa cho Verona.

Đội khách bước vào trận đấu play-off một lượt để quyết định xem họ có chơi bóng ở Serie A mùa tới hay không, sau khi bằng điểm với Spezia, đội đã thua trận cuối cùng của mùa giải với tỷ số 2-1 trước đội thua trận chung kết Europa League là Roma.

Cầu thủ Ibrahimovic trước đó nói rằng anh không phải là “một người dễ từ bỏ”, và tuyên bố tiếp tục thi đấu.

Nhưng thay vào đó, anh đã quyết định “treo giày”, mang đến dấu chấm hết cho một trong những sự nghiệp thi đấu ấn tượng nhất mà giới bóng đá từng chứng kiến.

Khoảng thời gian ghi bàn hiệu quả nhất của cầu thủ người Thụy Điển là ở Paris. Anh ghi 156 bàn chỉ sau 180 lần ra sân cho PSG. Ảnh: Getty.

Trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang của mình, Ibrahimovic ghi 496 bàn thắng ở Pháp, trong đó có 156 bàn trong 180 lần xuất hiện với PSG.

Ngôi nhà thành công tiếp theo của anh - ít nhất về phương diện ghi bàn - là ở AC Milan, nơi anh ghi 93 bàn trong 163 lần xuất hiện trong màu áo đen và đỏ.

5 lần vô địch ở Serie A, 4 lần vô địch ở Ligue 1, 2 lần vô địch ở Eredivisie, và 1 vô địch ở giải LaLiga, cầu thủ Ibrahimovic đã có phần lớn thành công trong nước, đồng thời giành chức vô địch Europa League cùng Manchester United vào năm 2017.

Tuy nhiên, cầu thủ Ibrahimovic giải nghệ mà không có chiếc cúp Champions League, chưa bao giờ nâng cao vinh dự lừng lẫy, không lọt vào trận chung kết mùa này sau thất bại bán kết của Milan trước đối thủ Inter.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zlatan Ibrahimovic từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 41

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO