Zverev đánh bại Djokovic, tranh cúp vô địch với Medvedev

21/11/2021 09:50

Djokovic chưa thể có được danh hiệu thứ sáu vô địch ATP Finals khi tay vợt số 1 thế giới thua Zverev ở trận bán kết thứ hai ATP Finals 2021, trước đó Medvedev đã thắng Ruud ở trận bán kết thứ nhất.

Medvedev đã có 4 trận thắng liên tiếp ở ATP Finals 2021.

Djokovic chưa thể có được danh hiệu thứ sáu vô địch ATP Finals khi tay vợt số 1 thế giới thua Zverev ở trận bán kết thứ hai ATP Finals 2021, trước đó Medvedev đã thắng Ruud ở trận bán kết thứ nhất.

Những thách thức mà Casper Ruud gây ra cho Daniil Medvedev ở trận bán kết thứ nhất ATP Finals quá nhỏ, tay vợt người Na Uy hoàn toàn lép vế trước nhà đương kim vô địch. Medvedev chỉ mất có 80 phút thi đấu để giành chiến thắng 6-4, 6-2 để có được vé vào chung kết.

Phong độ của Medvedev tại ATP Finals 2021 đang rất cao và tay vợt người Nga đã đưa ra những lời thách thức lớn cho cặp đấu bán kết thứ hai giữa Novak Djokovic và Alexander Zverev, người chiến thắng ở trận bán kết thứ hai sẽ là đối thủ tranh cúp vô địch với Medvedev.

Khác với thế trận một chiều ở trận bán kết đầu tiên, trận chiến giữa Djokovic và Zverev diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hơn hẳn (7-6(4), 4-6, 6-3). Trước trận đấu này, Djokovic nói rằng tay vợt người Đức nằm trong top hai hoặc ba tay vợt hay nhất thế giới khi thi đấu trong nhà. Trên thực tế, Zverev đã thi đấu thăng hoa và hiệu quả khiến Djokovic dù cũng đang sở hữu phong độ cao vẫn không thể chiến thắng.

Hai tay vợt đã bám đuổi quyết liệt ở set đầu tiên, thậm chí 9 game đầu tiên không xuất hiện break-point. Game thứ 10, Zverev cứu thành công một set-point, game tiếp theo đến lượt Djokovic thể hiện bản lĩnh bằng việc cứu thành công double break-point. Không xuất hiện break, set thứ nhất phải thi đấu đầu loạt tie-break, Djokovic mất hai mini break để cho Zverev thắng 7-4.

Sự tập trung của cả hai cho trận đấu luôn được duy trì ở mức cao, set hai tiếp tục diễn ra chặt chẽ khi cả hai đều tỏ ra vượt trội ở các game giao bóng. Bước ngoặt của set thứ hai tới ở game thứ 9, Djokovic sau khi không thể tận dụng được set-point đầu tiên đã thành công ở lần thứ hai. Vượt lên dẫn 5-4, tay vợt Serbia bảo vệ game 10 thành công, ấn định chiến thắng 6-4.

Djokovic gặp nhiều khó khăn trước sự thăng hoa của đối thủ.

Tỷ số trận đấu được quân bình 1-1 nên hai tay vợt phải thi đấu set thứ ba. Zverev vượt lên dẫn 3-1 sau khi Djokovic mắc sai lầm trong game thứ 4. Không để cho đối thủ cơ hội đòi break, Zverev nhanh chóng tăng tốc duy trì khoảng cách với đối thủ. Sau khi Djokovic áp sát 3-5, Zverev thắng trắng ở game thứ 9, tay vợt người Đức ấn định chiến thắng 6-3 bằng một ace.

Zverev và Djokovic đều cười nói vui vẻ khi gặp nhau trên lưới tại thời điểm kết thúc trận đấu. Giải thích về việc không quá thất vọng khi thất bại, Djokovic cho biết anh và tay vợt trẻ người Đức có mối quan hệ thân thiết ở trong và ngoài sân đấu.

Zverev đã có vé vào chung kết sau khi thắng Djokovic.

“Tất nhiên chúng tôi muốn chiến thắng lẫn nhau, nhưng có sự tôn trọng và đánh giá cao dành cho nhau quan trọng hơn việc thắng thua. Đó là điều mà tôi luôn có với Zverev. Tôi thực sự đánh giá cao điều đó”, Djokovic nói.

“Tôi chúc Zverev mọi điều tốt đẹp. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời, một tay vợt cừ khôi, tôi chắc chắn Zverev sẽ sớm trở thành nhà vô địch Grand Slam”.

“Zverev cũng là một người bạn của tôi bên ngoài sân đấu. Chúng tôi rất hợp nhau. Không dễ dàng để trở nên thân thiết khi chúng tôi là đối thủ của nhau, đối đầu với nhau nhiều lần ở các giải đấu lớn, nhưng chúng tôi nói rất nhiều về cuộc sống và nhiều thứ khác nhau. Tôi luôn sẵn lòng chia sẻ một số kinh nghiệm của mình với Zverev. Chúng tôi luôn có một mối quan hệ tuyệt vời”, Djokovic nói thêm.

Zverev sẽ đối đầu Medvedev ở trận chung kết (23h00, 21/11), hai người từng chung vòng bảng và tay vợt người Nga đã thắng 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zverev đánh bại Djokovic, tranh cúp vô địch với Medvedev

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO