12 con thiên nga sau 5 năm nuôi thí điểm tại hồ Thiền Quang giờ thế nào?

Lê Khánh 24/04/2023 09:00

Sau 5 năm nuôi thí điểm ở hồ Thiền Quang (Hà Nội), 12 con thiên nga hiện chỉ còn lại 6 con còn sống đang được nuôi trong hàng rào được quây bằng sắt.

Trước đó, tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con nhập từ Châu Âu được cơ quan chức năng thả xuống hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong đó có 5 con trắng và 7 con đen. Tuy nhiên, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, 12 con thiên nga này đã được đưa về hồ Thiền Quang để nuôi.
Sau 5 năm nuôi, thả ở hồ Thiền Quang, 12 con thiên nga giờ chỉ còn lại 6 con (4 đen và 2 trắng).
Hiện đàn thiên nga được nuôi trong một khu vực rộng vài chục mét vuông, rào chắn bằng các tấm lưới.
Cánh của những con thiên nga cũng đã được cắt bớt để hạn chế bay lên bờ, bay ra lòng đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
6 con thiên nga còn sống hiện vẫn khỏe mạnh.
Mỗi ngày đàn thiên nga sẽ được cho ăn 2 lần, cho ăn cám và cả rau.
Để đảm bảo sức khỏe cho đàn thiên nga, hàng tháng, hàng quý, đơn vị quản lý vẫn mời bác sĩ thú y khám sức khỏe cho chúng.
Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, trong số 6 con thiên nga bị chết thì 2 con do không thích nghi được, 4 con chết do ăn phải thức ăn có lưỡi câu ở hồ. Hiện nay, chỉ vào dịp cuối tuần, đơn vị mới thả 6 con thiên nga ra hồ bơi lội. Những ngày còn lại, đơn vị sẽ quây, nhốt ở một góc hồ Thiền Quang.
Trước đó, vào năm 2019, sau hơn 1 năm đàn thiên nga được thả xuống hồ Thiền Quang đã đẻ được gần 20 quả trứng.
Ngay khi phát hiện đàn thiên nga có dấu hiệu đẻ trứng, Công ty Thoát nước Hà Nội đã làm ổ bằng rơm đặt trong chuồng sắt trên mặt hồ phía gần đường Nguyễn Du. Tuy nhiên số trứng thiên nga được mang đi ấp thử nghiệm nhưng không thành công.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 con thiên nga sau 5 năm nuôi thí điểm tại hồ Thiền Quang giờ thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO