20 quốc gia đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

H.Vũ 18/12/2015 08:00

Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.

20 quốc gia đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO Phạm Sanh Châu, sau khi Đề án được thông qua, Bộ Ngoại giao đã phổ biến Đề án đến các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài qua các kênh thông tin phù hợp với hai nội dung “Anh hùng giải phóng dân tộc” và “Nhà văn hóa kiệt xuất” vì với Chủ tịch Hồ Chí Minh hai sự vĩ đại đó hòa quyện là một.

Được biết, trước khi có Đề án đã có một số nước xây dựng hoặc đặt tượng Bác, như ở Nga, Mexico. Một trong những bức tượng đầu tiên của Bác được dựng ở nước ngoài là tại Ấn Độ năm 1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Bác.

Trong 6 năm triển khai Đề án, đến ngày 12/10/2015, đã dựng thêm được 10 tượng/tượng đài Bác ở các nước Chile, CH Dominicana, Mexico, Achentina, Philippines, Singapore, Sri Lanka; Lào; Thái Lan; tu bổ tượng Bác, nâng cấp khu tượng đài và khánh thành công trình tu bổ ở Madagascar; Mexico; Hungary; đang trong quá trình xây dựng khuôn viên và tiến hành đặt tượng Bác tại Ulianovsk (Liên bang Nga).

“Hiện nay, hình thức dựng tượng/tượng đài tưởng niệm Bác đã được thực hiện tại khoảng 20 nước trên thế giới ở cả châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi”- theo ông Nguyễn Sanh Châu..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 quốc gia đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO