33 tác phẩm được trao thưởng "Những cống hiến thầm lặng"

Lan Hương 25/10/2023 17:33

Sáng ngày 25/10, Báo Kinh tế đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam tổ chức cuộc trao giải "Những cống hiến thầm lặng".

Theo ban tổ chức Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2023, sau 6 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được 536 tác phẩm dự thi của các nhà báo, phóng viên cơ quan báo, đài T.Ư và các tỉnh, TP. Sau 2 vòng chung khảo và sơ khảo, Ban Giám khảo cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2023 đã lựa chọn được 33 tác phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu của cuộc thi vào vòng chung khảo để trao giải cho 18 tác giả/nhóm tác giả (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích).Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải thưởng phụ cho 1 tập thể tích cực tham gia cuộc thi và 15 giải các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.Loạt bài 3 kỳ "Nhà ở xã hội: Giấc mơ của Người lao động của Báo Đại Đoàn kết đạt giải Khuyến khích.

Ông Tạ Việt Anh - Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng", Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đánh giá, các tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao và đa dạng thể loại thực hiện như bài viết, phóng sự truyền hình, video, eMegazine, phóng sự phát thanh… 33 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo được các tác giả ấp ủ, lựa chọn đề tài, lên kế hoạch, có sự đầu tư về thời gian, công sức và trí tuệ để thực hiện. Các tác phẩm khai thác đa dạng góc độ, khía cạnh khác nhau của bức tranh lao động việc làm, an sinh xã hội.

Bên cạnh đó còn có những tác phẩm mang tính phát hiện vấn đề, biểu dương nhân vật như tấm gương chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm vừa là tác giả bài viết và cũng là nhân vật trong bài viết gửi dự thi. Ngọc Tâm là cô gái mắc bệnh xương thủy tinh trong hình hài đứa trẻ nặng vẻn vẹn 15kg, hai chân bị liệt không đi lại được… đã kể nhiều câu chuyện về nghị lực vươn lên trong cuộc sống và viết lên các dự án giúp đỡ phụ nữ, trẻ em khuyết tật khác. Đó là mô hình giáo dục chăm sóc và giúp đỡ trẻ tự kỷ của chị Đào Thanh Hoàn có con bị bệnh rối loạn phổ tự kỷ đã tạo việc làm chăm sóc cho trẻ tự kỷ, mang lại những giá trị đích thực.

Ban Tổ chức trao tặng cho nhân vật có đóng góp với cuộc thi, với mô hình giúp đỡ người khuyết tật của chị Ngọc Tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ tâm đắc với thông điệp từ Ban tổ chức cuộc thi và các tác phẩm tham dự cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023 hướng đến. "Tôi cho rằng, tôn vinh những tấm gương điển hình, việc làm tốt là mục đích hết sức ý nghĩa. Điều đó góp phần khích lệ sự cống hiến của lao động nói chung và nữ nói riêng, để người lao động tiếp tục cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại” và sự phát triển của đất nước"- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh và tin tưởng Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024 sẽ có thêm nhiều dấu ấn mới, không chỉ dừng lại tại một cuộc thi mà được nâng lên tầm là các chương trình truyền thông hoặc năm sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    33 tác phẩm được trao thưởng "Những cống hiến thầm lặng"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO