500 bé ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Trần Ngọc Kha 18/11/2016 19:00

Ngày 18/11, BV Bưu Điện đã long trọng tổ chức lễ chào đón đứa trẻ thứ 500 ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Giao lưu với các gia đình sinh con bằng phương pháp IVF
tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Bưu điện tại buổi lễ.
(Ảnh Trần Ngọc Kha).

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản ở đây cho biết: “Đây là một minh chứng cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ đơn vị hỗ trợ sinh sản của BV Bưu Điện”.

Từ tháng 3/2010, với sự giúp đỡ của GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế và các bác sĩ BV Phụ sản Trung ương, các bác sĩ BV Bưu Điện triển khai kỹ thuật IVF.

Trung tâm đã thực hiện được những kỹ thuật cao, thành công ở những ca khó như: Đối với những cặp vợ chồng lớn tuổi hoặc có tinh trung bất động.

Hơn 3.000 chu kỳ IVF đã được thực hiện tại đây với tỷ lệ thành công đạt ône đinh từ 50-60%.

Với những cập nhật kỹ thuật tiên hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất trên thế giới, đến nay, Trung tâm này đã có thể thức hiện được gần như toàn bộ các việc như: Thụ tinh trong ống nghiệm với kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (IVF/ICSI), kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm bằng tinh trùng chọc hút từ mào tinh hoàn (IVF/ICSI-PESA,IVF/ICSI-TESE)...

Đến dự và tri ân các bác sĩ tại buổi lễ chào mừng này, có 200 gia đình may mắn được Trung tâm trợ giúp sinh con bằng phương pháp IVF.

*Tại buổi lễ, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học của Trung tâm cũng đã được công bố như: Xử lý tinh trung bất động 100% bằng phương pháp HOS-test, phương pháp đông trứng và một số thành tự mới về hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm.

Trung tâm công bố dành tặng 20 suất quà, mỗi suất 30 triệu đồng cho 20 các cặp vợ chồng có chỉ định làm IVF của bác sĩ, có hoàn cảnh khó khăn và hiếm muộn, bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 19/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    500 bé ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO