7 năm tù dành cho đối tượng phản động Nguyễn Văn Hóa

Hạnh Nguyên 27/11/2017 15:05

Sáng 27/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai đối tượng Nguyễn Văn Hoá (22 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hóa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2013, Nguyễn Văn Hóa đã lập tài khoản facebook “Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga)” để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật.

Y đã tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng, phát luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc làm của Hoá nhằm mục đích kích động người dân tụ tập, biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Nguyễn Văn Hóa đã sử dụng blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Nội dung các tài liệu này do Nguyễn Văn Hóa copy, đăng tải, phát tán các bài viết của các đối tượng thù địch khác. Ngoài ra còn có một số tài liệu, hình ảnh, video do Hóa tự làm hoặc biên tập lại và gửi cho các báo, đài phản động nước ngoài để tiếp tục phát tán.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về hòa nhập cộng đồng xã hội, trở thành công dân có ích.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù về tội danh trên.

Ngoài ra, bị cáo còn buộc phải chấp hành hình phạt bổ sung là bị quản chế tại xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trong thời hạn 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết online đã đưa tin, chiều ngày 6/4/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hoá về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 năm tù dành cho đối tượng phản động Nguyễn Văn Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO