70 tình nguyện viên tôn giáo (đợt 2) hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng dịch

Lam Hồng 15/09/2021 20:21

Ngày 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và Ban Tôn giáo TP đã phối hợp tổ chức lễ đón các tình nguyện viên tôn giáo đợt 2 (xuất quân ngày 11/8/2021) hoàn thành nhiệm vụ tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19.

Các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ lực lượng bác sĩ, y tá, điều dưỡng phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 (Quận 7) và tại bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh).

Đại diện ban tổ chức, cho biết thời gian qua, trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nặng, hỗ trợ các y bác sĩ nơi tuyến đầu, dù ban đầu còn có lúc lúng túng, bỡ ngỡ cũng như lo sợ bị phơi nhiễm, sự nóng bức khi mặc đồ bảo hộ… nhưng về sau các tình nguyện viên đã chăm sóc rất nhiệt tình và hiệu quả từ giúp bệnh nhân nặng ăn uống, thuốc men, vệ sinh, giúp liên lạc với thân nhân, vệ sinh khoa phòng, nhập liệu hồ sơ bệnh nhân. Từ đó đã giúp động viên tinh thần bệnh nhân vượt qua bệnh tật, hồi phục sức khỏe, góp phần giảm áp lực cho lực lượng tuyến đầu.

Lãnh đạo TP HCM trao Giấy khen cho các tình nguyện viên.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã gửi lời tri ân các tình nguyện viên vừa hoàn thành đợt tình nguyện lần này, mong tất cả các tình nguyện viên cố gắng giữ sức khỏe, thực hiện tốt nguyên tắc 5K và chấp hành tốt thời gian cách ly 14 ngày, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

“Không thể cân đong, đo, đếm được sự đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Lãnh đạo Thành phố luôn trân trọng tình cảm và sự cống hiến của các vị tình nguyện viên tôn giáo cũng như mọi sự hỗ trợ, chung tay của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo động lực, xúc tác mạnh mẽ để Thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19”, bà Phan Kiều Thanh Hương chia sẻ.

Trong xuất quân đợt 2 gồm 70 tình nguyện viên tôn giáo tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19, đến hôm nay (15/9), có 29 vị hoàn thành nhiệm vụ về lại đơn vị, cơ sở tôn giáo. Còn 41 vị tiếp tục đăng ký tham gia phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM thêm một thời gian nữa…

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã trao giấy biểu dương và quà cho các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành thời gian phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    70 tình nguyện viên tôn giáo (đợt 2) hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO