Thể thao

AFC Asian Cup 2023: Trang ESPN điểm tên 13 ngôi sao sẽ tỏa sáng

PV 11/01/2024 08:24

Trong 13 cầu thủ được ESPN đánh giá sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2023, có 4 ngôi sao mà ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán ở vòng bảng.

Trang tin thể thao quốc tế ESPN đã chọn lọc 13 cầu thủ được đánh giá sẽ tỏa sáng của bóng đá châu Á. Trong số 13 cầu thủ này, có 2 ngôi sao thuộc Đội tuyển Nhật Bản, 1 cầu thủ Đội tuyển Iraq và 1 cầu thủ của Đội tuyển Indonesia. Họ là những đối thủ mà Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán ở vòng bảng.

Son Heung-min (Hàn Quốc)

Không thể phủ nhận rằng Son Heung-min sẽ là tên tuổi lớn nhất tại Asian Cup 2023. Sau khi giành Chiếc giày Vàng ở mùa giải 2021-2022, phong độ của chân sút người Hàn Quốc sa sút, nhưng anh chắc chắn sẽ phát huy hết khả năng của mình trên cương vị đội trưởng mới của Tottenham và vẫn là một tài năng đẳng cấp thế giới.

Kim Min-jae (Hàn Quốc)

Dù chưa được đánh giá cao như Son Heung-min, nhưng Kim Min-jae cũng là nhân tố quan trọng không kém trong đội hình Đội tuyển Hàn Quốc. Anh đang nhanh chóng khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Sự thăng tiến nhanh chóng của cầu thủ 27 tuổi này được thể hiện từ việc chơi ở Chinese Super League vào năm 2021, chuyển sang Napoli và điểm dừng chân hiện tại là Bayern Munich. Ít ngày trước, Kim Min-jae cũng đã chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ Xuất sắc nhất năm 2023 do Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) bình chọn.

Almoez Ali (Qatar)

Sau khi bắt đầu sự nghiệp ở châu Âu, Almoez Ali đã trải qua 7 mùa giải gần đây nhất ở giải quốc nội Qatar Stars League với Al Duhail. Anh là một trong những tiền đạo nổi bật của bóng đá châu Á. 9 bàn thắng của anh tại Asian Cup 2019 giúp anh nhận cả giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới, đồng thời truyền cảm hứng cho Qatar giành chức vô địch châu lục đầu tiên của họ.

Wu Lei (Trung Quốc)

Wu Lei là cái tên nổi bật của bóng đá Trung Quốc trong nhiều năm nay. Anh từng 2 lần đưa Đội tuyển Trung Quốc lọt vào tứ kết Asian Cup và mục tiêu của tiền đạo này là giành được một kết quả tốt hơn ở giải đấu năm nay.

Wu Lei sau thời gian chơi bóng ở châu Âu hiện đã hồi hương khoác áo Shanghai Port. Anh góp công đưa Câu lạc bộ đăng quang giải Vô địch Quốc gia Trung Quốc lần thứ hai vào năm 2023, ghi 18 bàn trong mùa giải này.

Kaoru Mitoma (Nhật Bản)

Sự nghiệp của Kaoru Mitoma có thể mất nhiều thời gian để bắt đầu nhưng anh hiện là một trong những cầu thủ thú vị nhất không chỉ ở châu Á mà còn ở giải Ngoại hạng Anh.

Với 7 bàn thắng sau 33 lần ra sân, cầu thủ chạy cánh này đóng vai trò quan trọng giúp Câu lạc bộ Brighton cán đích ở vị trí thứ 6 mùa trước. Mặc dù chấn thương gần đây có thể khiến Kaoru Mitoma bỏ lỡ giai đoạn đầu của chiến dịch, nhưng anh hứa hẹn sẽ tỏa sáng một khi trở lại sân bóng.

Wataru Endo (Nhật Bản)

Mặc dù Wataru Endo có thể không khiến người hâm mộ thích thú như Mitoma, nhưng sẽ thật thiếu sót khi cho rằng anh sẽ có đóng góp không lớn trong nỗ lực giành chức vô địch Asian Cup lần thứ năm của Đội tuyển Nhật Bản, đặc biệt là khi anh đang là đội trưởng của "Blue Samurai".

Mặc dù anh chưa bao giờ chơi bóng bên ngoài quê hương Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hoặc cho bất kỳ Câu lạc bộ nào khác ngoài Al Jazira nhưng Ali Mabkhout vẫn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất ở châu Á. Kỷ lục của anh đã nói lên điều đó với hơn 250 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ, cùng với 85 bàn thắng cho UAE chỉ sau 114 lần khoác áo.

Mehdi Taremi (Iran)

Mehdi Taremi có lần đầu tiên khoác áo Đội tuyển Iran vào năm 2015. Với 41 bàn sau 74 trận, tiền đạo này đứng thứ tư trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Iran, chỉ sau biểu tượng Ali Daei, huyền thoại Karim Bagheri và Sardar Azmoun.

Ở cấp câu lạc bộ, Mehdi Taremi đã chơi cho Porto trong 3 mùa giải qua. Việc ghi 80 bàn thắng của Taremi trong khoảng thời gian đó đã giúp anh giành được danh hiệu Primeira Liga, đồng thời anh cũng là vua phá lưới 2 lần ở giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha.

Alireza Jahanbakhsh (Iran)

Alireza Jahanbakhsh có thể đã gặp khó khăn ở Anh với Brighton nhưng kể từ mùa Hè năm ngoái, Alireza Jahanbakhsh đã hồi sinh phong độ trong màu áo Feyenoord, giúp Câu lạc bộ giành chức vô địch Hà Lan lần đầu tiên kể từ năm 2017. Trước đó, anh đã giành được giải Vua phá lưới ở Eredivisie mùa giải 2017-2018 khi chơi cho AZ Alkmaar.

Mathew Ryan (Australia)

Mathew Ryan là thủ môn xuất sắc, từng giúp Australia vô địch Asian Cup 2015. Hiện đang thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia Hà Lan với AZ, Mathew Ryan vẫn là thành viên giàu kinh nghiệm và nổi bật nhất của đội tuyển Australia, dù anh đang phải đối mặt với cuộc đua hồi phục sau chấn thương xương gò má.

Jordi Amat (Indonesia)

Indonesia là đội không được kỳ vọng sẽ tiến xa tại giải đấu, nhưng Jordi Amat thực sự sẽ là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá thế giới. Jordi Amat là gương mặt thường xuyên ở La Liga trong suốt thập kỷ qua, và cũng đã trải qua 4 mùa giải ở Premier League trong màu áo Swansea. Anh là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho đội hình Indonesia khi nhập quốc tịch vào cuối năm 2022.

Salem Al-Dawsari (Saudi Arabia)

12 tháng vừa qua là quãng thời gian đáng nhớ với Salem Al-Dawsari, từ bàn thắng ấn định chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Đội tuyển Argentina tại World Cup, cho đến việc lần đầu tiên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFC vào tháng 10.

Là một siêu sao thực sự của bóng đá châu Á, khả năng ấn định chiến thắng của Al-Dawsari sẽ đặc biệt quan trọng đối với đội tuyển Saudi Arabia.

Ali Adnan (Iraq)

Năm 2013, Ali Adnan thi đấu cho U20 Iraq ở Vòng Chung kết U20 World Cup. Dấu ấn của anh là pha bứt tốc ở biên trái, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội tuyển Anh trước khi dứt điểm thành bàn.

Sau đó, Ali Adnan chuyển sang châu Âu chơi bóng. Hai đội bóng nổi tiếng nhất mà hậu vệ này thi đấu là Udinese và Atalanta của Serie A. Ali Adnan trở thành cầu thủ Iraq đầu tiên chơi bóng ở Italy. Hiện, Adnan đang khoác áo Câu lạc bộ Mes Rafsanjan ở nước láng giềng Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC Asian Cup 2023: Trang ESPN điểm tên 13 ngôi sao sẽ tỏa sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO