An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Nguyễn Quốc 19/05/2023 18:48

Ngày 19/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Lào.

Các anh hùng liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế. Ảnh: Lê Sáu.

Tham dự lễ truy điệu và an táng các anh hùng liệt sĩ có đại diện Ban chỉ đạo 515 Quốc gia, Quân khu 4, Ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Salavan, Sêkông (Lào).

Về phía địa phương có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế; ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; cùng đại diện các sở, ban, ngành và nhân dân.

Tại Lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, các đoàn đại biểu cùng đông đảo người dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu, lãnh đạo cùng người dân đã an táng hài cốt liệt sĩ về với lòng đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế.

Được biết, hơn 6 tháng qua, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các cấp, các ngành, các đơn vị, đia phương và cá nhân tìm kiếm, cất bốc được 16 hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO