[ẢNH] Chiêm ngưỡng nhiều cổ vật quý hiếm được trưng bày tại bảo tàng lâu đời xứ Huế

Nguyễn Quốc 25/08/2023 08:52

Khoảng 100 hiện vật tiêu biểu thời vua Khải Định được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm “Từ Musée Khải Định đến Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế”.

Nằm trong khuôn khổ những hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập Musée Khải Định - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (24/8/1923 - 24/8/2023), Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trưng bày với chủ đề “Từ Musée Khải Định đến Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế”.
Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu 100 hiện vật tiêu biểu thời vua Khải Định, thuộc bộ sưu tập của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.
Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, vào ngày 17/8/1923, trong chỉ dụ cho phép thành lập Musée Khải Định, vua Khải Định đã viết: "Đất nước của trẫm đã nhận được từ các thế hệ đi trước những mẫu vật tuyệt đẹp của nghệ thuật cổ xưa, các mẫu vật này cần được bảo tồn cho việc hình thành và gìn giữ khiếu thẩm mỹ và tinh thần nghệ thuật cho các thế hệ mai sau".
Năm 2023 là năm đánh dấu sự kiện Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế tròn 100 năm hình thành và phát triển.
Những hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế.
Kim Sách được trưng bày tại buổi triển lãm.
Ấn Trường Sanh cung bảo.
Các đại biểu, người dân và du khách tham quan tại buổi triển lãm.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 23/11/2023 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chiêm ngưỡng nhiều cổ vật quý hiếm được trưng bày tại bảo tàng lâu đời xứ Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO