[Ảnh]: Điểm cầu Olympia tại Thanh Hóa ‘nổ tung’ sau chiến thắng của Lê Xuân Mạnh

Nguyễn Chung 08/10/2023 12:35

Tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn ở TP Thanh Hóa, trong phần thi về đích, không khí bùng nổ khi thí sinh Lê Xuân Mạnh - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng giành giật từng điểm số với đối thủ và đăng quang đầy nghẹt thở với 220 điểm, hơn đối thủ về nhì đúng 5 điểm.

Ngay từ 6h30 sáng nay, hàng nghìn cổ động viên đã có mặt tại Quảng trường Lam Sơn để cổ vũ cho thí sinh Lê Xuân Mạnh.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, vào sáng sớm 8/10, những ngả đường dẫn về Quảng trường Lam Sơn – nơi đặt điểm cầu tại Thanh Hóa gần như đông nghịt người qua lại. Không khí vào lúc này của thành phố rất sôi động và náo nhiệt, tất cả cùng háo hức để chuẩn bị theo dõi trận chung kết chương trình đường lên đỉnh Olympia năm 2023 với sự tham gia của em Lê Xuân Mạnh – học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng.

Đến 7h30 phút, mọi chỗ trống đã không còn khi hàng chục nghìn người đã đổ về để cổ vũ cho Lê Xuân Mạnh.

6h30 sáng, PV gặp bà Hoàng Thị Châu (70 tuổi, trú phố Đông Lân) khi bà đang đi bộ từ nhà ra quảng trường. Bà Châu cho biết, những ngày vừa qua, gia đình rất vui mừng khi tỉnh nhà có học sinh vào được trận chung kết Olympia sau 13 năm dài chờ đợi.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà Châu vẫn nhớ rất rõ, năm 2000, khi chương trình Đường lên đỉnh Olympia lần đầu được tổ chức, Thanh Hóa đã có thí sinh Nguyễn Thành Vinh ở Trường chuyên Lam Sơn suýt đạt được vòng nguyệt quế. Vẫn còn nguyên cảm giác nuối tiếc như năm nào nên trong sáng nay, bà Châu đã dậy rất sớm, cố ra quảng trường sớm nhất để giành được chỗ ngồi thuận tiện, tiếp sức cho thí sinh Lê Xuân Mạnh thi đấu.

Người dân TP Thanh Hóa có mặt từ lúc 7h sáng để tiếp lửa cho Xuân Mạnh.

7h sáng, PV có mặt tại Quảng trường Lam Sơn khi thời gian còn hơn 1h nữa mới đến trận chung kết. Mặc dù còn khá sớm thế nhưng hàng nghìn con người đã có mặt ở đây với tay trống, tay kèn, tay phất cờ, căng băng rôn…

Tiếp cận khu vực này, PV thấy ông Đoàn Quang Xá ở huyện Quảng Xương đã chuẩn bị một cái trống rất to, sẵn sàng cổ vũ cho Lê Xuân Mạnh khi thời gian điểm tới. Nét mặt tươi vui, nụ cười tỏa nắng, ông Xá cho biết, cả làng đã chuẩn bị trống kèn từ ngày hôm qua (ngày 7/10) với dự định sáng sớm sẽ kéo lên thành phố để cổ vũ cho thí sinh tỉnh nhà.

“Chúng tôi đi 5 người, dậy từ 5h sáng, 5h30 thì xuất phát và 6h30 thì có mặt tại đây. Đến với trận chung kết này, chẳng biết lấy gì để động viên cháu Mạnh nên mọi người sẽ thay phiên đánh trống, cổ vũ cho cháu đạt thành tích cao”, ông Xá hồ hởi nói.

Trống, cờ của các thành viên hội cổ động viên CLB Đông Á Thanh Hóa được huy động để cổ vũ cho thí sinh.

7h30, dòng người đổ về Quảng trường Lam Sơn ngày một đông, tình trạng kẹt xe, ùn tắc cục bộ diễn ra tại nhiều tuyến phố trong TP Thanh Hóa. Len lỏi ra khỏi đám đông, em Trịnh Quang Minh (học sinh lớp 10B11, Trường THPT Hàm Rồng) chạy về phía các bạn với những băng rôn, khẩu hiệu như: Xuân Mạnh cố lên; Xuân Mạnh chiến thắng; Vòng nguyệt quế cho Hàm Rồng; Quán quân lần đầu tiên cho Thanh Hóa…

Những tràng pháo tay làm rung chuyển cầu trường sau mỗi câu trả lời của Xuân Mạnh.

Nói với PV Đại Đoàn Kết Online, Minh cho biết, cũng như các bạn và thầy cô trong trường, em cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng khi trận chung kết chỉ còn vài chục phút nữa là sẽ diễn ra.

Trong suy nghĩ của Minh lúc này, toàn bộ niềm tin đã gửi trọn vào tên của người anh khóa trên là Lê Xuân Mạnh.

“Anh ấy rất giỏi, là tấm gương sáng ở trường. Trước khi vào học ở đây, em đã được nghe thầy cô tán dương về những thành tích của anh Mạnh khi thi chương trình Âm vang xứ Thanh. Khi anh Mạnh thi Olympia, mọi người đặt kỳ vọng rất nhiều, đến nay anh Mạnh đã đáp lại sự mong mỏi đó bằng chiếc vé tham dự trận chung kết. Em tin rằng, chỉ cần thi đấu hết sức, anh Mạnh sẽ chiến thắng, mang vòng nguyệt quế về cho trường Hàm Rồng và cho mảnh đất Thanh Hóa”, Minh tự tin khẳng định.

Trước khi Xuân Mạnh tham dự trận chung kết, Thanh Hóa có 7 thí sinh tham dự 6 trận chung kết nhưng đều lỡ hẹn.

Trước giờ chương trình lên sóng, thầy Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết, thầy cảm thấy khá lo lắng khi 3 đối thủ còn lại của em Lê Xuân Mạnh đều là những ứng viên xuất sắc và chớp thời cơ rất tốt.

Hơn nữa, thầy Dương biết việc Mạnh lọt đến trận đấu cuối cùng này, hàng triệu người dân tỉnh Thanh Hóa đang rất chờ đợi và đặt niềm tin vào em. Ngoài động lực cổ vũ, đây cũng sẽ là một áp lực rất lớn khi có hàng chục nghìn người dân theo dõi tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn và hàng trăm người ở trường quay S11 Đài truyền hình Việt Nam.

Băng rôn cổ vũ ngợp trời, tất cả đều kỳ vọng vào Xuân Mạnh sẽ đem vòng nguyệt quế về Thanh Hóa.

Tuy nhiên, là người đã đồng hành và gắn bó với cậu học trò Xuân Mạnh qua nhiều năm, thầy Dương tin rằng, Mạnh sẽ vượt qua khó khăn, thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất.

“Để giúp Mạnh an tâm thi đấu, nhà trường đã cử 5 giáo viên và 3 học sinh tham gia tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam để cổ vũ, tiếp lửa cho em thi đấu. Nguyện vọng của tôi là mong Mạnh làm tốt trong các phần thi, còn kết quả ra sao cũng không thành vấn đề khi việc vào đến chung kết Olympia là em ấy đã làm nên kỷ lục cho trường Hàm Rồng rồi”, thầy Dương bộc bạch.

Đúng 8h, hơn 8.000 học sinh ở 6 trường THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa đều đã có mặt tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn. Cùng với đó, hàng chục nghìn người dân ở các huyện cũng đã đổ về đây, tiếp sức cho Lê Xuân Mạnh thi đấu trong trận chung kết.

Không khí trầm lắng của khán giả trước khi bước vào phần thi về đích. Thời điểm này, Xuân Mạnh chỉ có 100 điểm.

Sau 3 phần thi đầu tiên là Khởi động, vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, thí sinh Lê Xuân Mạnh chỉ đạt được 100 điểm, cách vị trí dẫn đầu thời điểm đó là 65 điểm. Khi phần thi về đích bắt đầu, tâm trạng lo lắng của người dân và học sinh hiện rõ khi Xuân Mạnh rất khó cạnh tranh vị trí quán quân.

Tuy nhiên, sau tất cả, Xuân Mạnh đã giành được chiến thắng không tưởng, mang về vòng nguyệt quế lần đầu tiên cho Thanh Hóa. Không khí lúc này nổ tung, cả cầu trường rung chuyển vì những tiếng reo hò.

Tuy nhiên, khi gần kết thúc phần thi về đích, Xuân Mạnh đã lội ngược dòng với gói câu hỏi 90 điểm, đồng thời 'cướp' được 30 điểm của thí sinh khác, từ đó kết thúc phần thi về đích với 220 điểm, giành vòng nguyệt quế lần đầu tiên cho Thanh Hóa.

PV Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về quán quân Olympia

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Điểm cầu Olympia tại Thanh Hóa ‘nổ tung’ sau chiến thắng của Lê Xuân Mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO