[Ảnh] Độc đáo lễ rước vị tướng trấn giữ vùng Đông Bắc

Đông Bắc 22/02/2023 15:10

Lễ rước kiệu Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần vi hành khu an ngự diễn ra trong sáng ngày khai hội Đền Cửa Ông năm 2023 (22/2/2023, tức 3/2 năm Quý Mão) là một trong những hoạt động độc đáo, ý nghĩa mang đậm nét văn hóa của vùng biển Đông Bắc.

Lễ hội Đền Cửa Ông năm 2023 được tổ chức từ ngày 22-23/2 (tức 3-4/2 năm Quý Mão) để ghi nhớ công lao to lớn của Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần được tôn thờ tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông.
Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng là con thứ 3 của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và là dũng tướng có công với dân, với nước, 2 lần được cử ra Cửa Suốt, một vị trí chiến lược của vùng Đông Bắc để trấn giữ.
Lễ rước kiệu Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần vi hành khu an ngự là một trong những hoạt động ý nghĩa mang đậm nét văn hóa của vùng biển Đông Bắc.
Lễ rước xuất phát từ Đền Thượng đi theo đường nghinh thần và trở về sân Đền.
Lễ rước năm nay còn có sự tham gia của đoàn thủy binh với hơn 10 tàu, thuyền.
Người dân chuẩn bị mâm lễ để cúng Đức Ông và các nhân thần khi đoàn rước lễ đi qua.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo TP Cẩm Phả dâng hương tại Đền Thượng.
Đông đảo người dân và du khách thập phương đã đến Đền Cửa Ông trong ngày khai hội để chiêm bái, vãn cảnh.
Tại lễ khai hội Đền Cửa Ông năm 2023 có các chương trình nghệ thuật đặc sắc là màn trống hội “Hào khí Đông A” và diễn tích “Dấu thiêng lưu tích” về cuộc đời và sự nghiệp của Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng được đầu tư xây dựng công phu.
Đến với Lễ hội Đền Cửa Ông năm nay, nhân dân và du khách còn được tham quan triển lãm, trưng bày hoa hồng nhằm hưởng ứng phong trào “TP Cẩm Phả - Thành phố triệu đóa hoa hồng” và trải nhiệm nhiều trò chơi dân gian cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ khác... Ảnh: Cổng thông tin TP Cẩm Phả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Độc đáo lễ rước vị tướng trấn giữ vùng Đông Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO