[ẢNH] Hà Nội: Xe buýt bố trí ghế giãn cách, khách phải đeo khẩu trang

Hoàng Chiến 14/05/2021 17:38

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, các đơn vị vận tải xe buýt trong thành phố đều có các biện pháp chủ động trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải theo Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 12/5/2021 của UBND TP Hà Nội.

Trong đó nhấn mạnh: Tất cả các hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, xe taxi, xe chở khách, tàu hoả, tàu phà...); người điều khiển phương tiện và người phục vụ trên phương tiện phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại bến xe, bến tàu, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng trong suốt thời gian di chuyển.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại các điểm trung chuyển Cầu Giấy, Nhổn… số lượng hành khách tập trung giảm hẳn so với trước đây. Trên xe, số lượng hành khách cũng chỉ được giới hạn 20 người theo đúng quy định của thành phố.

Điểm trung chuyển Nhổn vắng vẻ hành khách. Ảnh: Hoàng Chiến.
Trên các chuyến xe đều dán yêu cầu đeo khẩu trang, hệ thống loa phát thanh trên xe cũng liên tục tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, dung dịch sát khuẩn tay cũng luôn được chuẩn bị sẵn cho người dân mỗi khi lên xe.
Phụ xe trên tuyến 20A Cầu Giấy - Bến xe Sơn Tây cho biết, đợt dịch này làm số lượng hành khách giảm đi rõ rệt. Người dân cũng hạn chế đi lại bằng các phương tiện công cộng như xe buýt, sinh viên các trường Đại học đều được nghỉ nên các chuyến xe hầu hết đều vắng vẻ.
Theo quan sát, trên các chuyến xe, cả tài xế, phụ xe lẫn người dân đều thực hiện đeo khẩu trang đúng theo quy định. Tất cả các trường hợp không đeo khẩu trang đều không được lên xe.
Người dân đều chủ động đeo khẩu trang khi lên xe buýt.
Nguyễn Đức Cường (19 tuổi, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV) cho biết: "Đã lâu rồi em mới đi xe buýt, không ngờ lên xe lại vắng vẻ như vậy. Mỗi khi đủ số lượng hành khách là phụ xe sẽ không cho người khác lên. Trên xe, hành khách cũng liên tục được nhắc nhở đeo khẩu trang theo đúng quy định".
Các chuyến buýt trong nội thành đều vắng vẻ hành khách hơn trước đây.
Ghế ngồi trên nhiều chuyến xe cũng được bố trí giãn cách theo đúng quy định.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Trong đó: Đối với xe buýt thực hiện vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe).

Trên các phương tiện vận chuyển hành khách phải có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang; chủ động bố trí số lượng phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Xe buýt bố trí ghế giãn cách, khách phải đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO