[Ảnh] Thừa Thiên – Huế triển khai tiêm vaccine Covid-19

Nguyễn Quốc 19/04/2021 11:10

Sáng nay (19/4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế và 9 trung tâm y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh này đã kích hoạt chương trình tiêm chủng phòng dịch Covid-19. Trong đợt tiêm đầu tiên này, Thừa Thiên - Huế được phân bổ 6.200 liều vaccine phòng Covid-19.

Để được tiêm vaccine Covid-19 sẽ trải qua nhiều quy trình sàng lọc rất kỹ lưỡng

7h sáng, tại bàn hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19, các nhân viên y tế của CDC Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại Trung tâm để hướng dẫn những đối tượng tiêm chủng làm các thủ tục cần thiết để được tiêm vaccine Covid-19.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông là người đầu tiên nhận liều vaccine phòng Covid-19. Sau đó là Trưởng các khoa, phòng thuộc danh sách 36 người sẽ được tiêm trong sáng cùng ngày.

Ngoài việc tổ chức tiêm chủng tại chỗ, CDC Thừa Thiên - Huế còn tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 29/4, việc tiêm chủng sẽ được hoàn tất.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Đại Đoàn Kết Online đã ghi lại:

Để tiến hành tiêm vaccine Covid-19, đầu tiên, các nhân viên y tế thuộc CDC Thừa Thiên - Huế tiến hành ghi các thông tin của người được tiêm chủng trên phiếu sàng lọc tiêm chủng vaccine Covid-19.
Sau đó người được tiêm vaccine sẽ ký vào phiếu đồng ý tiêm vaccine Covid-19.
Tiếp đó, những người được tiêm vaccine sẽ được tiến hành khám sàng lọc.
Vào phòng tiêm vaccine.
Tại đây, người được tiêm sẽ được cán bộ y tế cung cấp thông tin về vaccine Covid-19.
Đội ngũ nhân lực tham gia công tác tiêm chủng đều được tập huấn về việc sử dụng vaccine phòng Covid -19 và theo dõi, xử lý phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19.
Sau khi tiêm chủng, người được tiêm chủng sẽ được theo dõi ít nhất 30 phút tại nơi tiêm chủng và tiếp tục theo dõi tại nhà về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm…
Đội ngũ nhân viên cấp cứu 115 luôn trong trạng thái sẵn sàng khi có sự cố sau khi tiêm vaccine Covid-19 xảy ra.
Loại vaccine phòng Covid-19 được sử dụng tiêm chủng lần này tại tỉnh Thừa Thiên - Huế là AstraZeneca được chỉ định để tạo miễn dịch chủ động cho người từ 18 tuổi trở lên để phòng Covid-19.
Liệu trình tiêm chủng vaccine Covid-19 của AstraZeneca bao gồm hai liều riêng biệt. Mũi thứ hai cách mũi thứ nhất khi đủ 4 tuần trở lên.
Vaccine Covid-19 được CDC Thừa Thiên - Huế bảo quản kỹ lưỡng trong kho lạnh với nhiệt độ thích hợp.
Được biết, toàn bộ 6.200 liều vaccine AstraZeneca vừa được phân bổ cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, sẽ được tiêm cho những người làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và các đối tượng đang làm việc tại các đơn vị bao gồm Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng biển Chân Mây…
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Thừa Thiên – Huế triển khai tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO