Thể thao

Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam thua 2-3 trước Iraq

B.Phúc (tổng hợp) 24/01/2024 22:48

Thua Iraq, Đội tuyển Việt Nam rớt khỏi Top 100 thế giới, mất ngôi đầu Đông Nam Á khi xếp dưới Đội tuyển Thái Lan.

tt-bong-da-dtvn.png
Đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình ở vòng bảng Asian Cup 2023. Nguồn: TTVH.

Theo Dân trí, Đội tuyển Việt Nam đối đầu Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 trên sân Jassim Bin Hamad (Doha, Qatar) với sự quyết tâm cao độ.

Đội tuyển Việt Nam và Iraq đã tạo nên một trận đấu giàu cảm xúc, đặc biệt trong hiệp hai khi có tới 4 bàn thắng được ghi. Đoàn quân của HLV Troussier dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn trắng tay. Như vậy, tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2023 sau vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thua.

Phút 17, cầu thủ Iraq đá phản lưới nhà sau cú căng ngang của Minh Trọng. Tưởng như tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số nhưng trọng tài Nasaruddin lại cho rằng Văn Khang tham gia vào tình huống này trong khi anh việt vị. Vì vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Phút 42, từ pha đá phạt, Văn Khang thực hiện cú treo bóng chính xác để Việt Anh băng xuống đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Thật đáng tiếc, niềm vui của tuyển Việt Nam không kéo dài do Văn Khang bị đuổi ở phút 45+4. Tiền đạo tuyển Việt Nam cao chân trong pha tranh chấp và bị phạt thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa bị truất quyền thi đấu.

Thẻ đỏ, 2 quả phạt đền khiến tuyển Việt Nam thua ngược Iraq - 2

Văn Khang bị đuổi khiến Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân (Ảnh: Getty).

Bị dẫn bàn, lại được chơi hơn người, phút 47, từ quả phạt góc, Sulaka đánh đầu ở cự ly gần ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

Phút 73, tiếp tục từ một pha bóng bổng, Hussein đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq.

Phút 83, Iraq được hưởng quả phạt đền cho Việt Anh phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, Hussein đã đá bóng trúng cột dọc bật ra, khoảng cách giữa hai đội vẫn chỉ là một bàn.

Phút 90+1, Quang Hải, Văn Toàn và Thanh Bình phối hợp nhịp nhàng để rồi Quang Hải ghi bàn quân bình tỷ số 2-2.

Phút 90+11, Minh Trọng phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền thứ 2 cho Iraq. Hussein đá phạt và anh đánh bại Nguyễn Filip, ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Như vậy, sau vòng bảng, Iraq đứng đầu bảng D với 9 điểm, Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 điểm, Indonesia đứng thứ 3 với 3 điểm, Việt Nam đứng cuối cùng không có điểm.

Theo thông tin từ TTVH, theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam tụt khỏi Top 100 trên BXH FIFA lần đầu tiên sau gần 5 năm. Theo đó, thầy trò HLV Troussier từ vị trí 94 rớt xuống vị trí 105 trên BXH FIFA sau khi thua ĐT Nhật Bản, ĐT Indonesia và ĐT Iraq. ĐT Việt Nam bị trừ tổng cộng 41,06 điểm và xếp dưới ĐT Thái Lan (nhảy 11 bậc lên 102 thế giới).

ĐT Việt Nam rớt khỏi Top 100 thế giới; mất ngôi đầu Đông Nam Á khi xếp dưới cả ĐT Thái Lan - Ảnh 3.

ĐT Việt Nam bị trừ tổng cộng 41,06 điểm.

Trong thời gian qua, có nhiều ĐT khác thi đấu và tăng hạng đáng kể trên BXH FIFA, qua đó góp phần khiến ĐT Việt Nam rớt khỏi Top 100. Trong đó phải kể tới Angola (tăng 19 bậc) và Tajikistan (tăng 6 bậc).

ĐT Việt Nam rớt khỏi Top 100 thế giới; mất ngôi đầu Đông Nam Á khi xếp dưới cả ĐT Thái Lan - Ảnh 4.

ĐT Việt Nam dự kiến tụt xuống vị trí 105 thế giới

Với việc rớt khỏi Top 100 FIFA, ĐT Việt Nam sẽ vào nhóm hạt giống thấp và nguy cơ gặp các đối thủ mạnh ở các lễ bốc thăm các giải đấu lớn của châu lục.

hlv-trou.png
HLV Troussier hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện (Ảnh: AP).

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier mở lời: "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trước đội tuyển Iraq hôm nay. ĐT Việt Nam đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Họ đã làm được, chơi đúng triết lý toàn đội theo đuổi, tự tin và giữ vững tinh thần đến những phút cuối cùng. ĐT Việt Nam đã chơi rất chủ động trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chúng tôi khó đá hơn nhiều vì thiếu người nhưng vẫn giữ được tính tổ chức, kỷ luật khi phòng ngự. Ngoài ra, các cầu thủ luôn chủ động tìm kiếm, khai thác những cơ hội lên bóng dù là nhỏ nhất để ghi thêm bàn thắng".

ir.png
HLV Jesus Casas đánh giá cao đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AP).

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Jesus Casas cho biết: "Trận gặp ĐT Việt Nam thực sự khó khăn, đặc biệt ở hiệp 1 khi họ phòng ngự rất tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc. Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi đã đạt được mục tiêu trong hai trận đầu, đó là điều bình thường".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam thua 2-3 trước Iraq

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO