Pháp luật

Bà Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Thị Hàn Ni

TRUNG HẬU 29/02/2024 17:41

Bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã có đơn xin vắng mặt tại phiên toà xét xử bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, cựu nhà báo) được dự kiến diễn ra vào 1/3 tới.

han-ni(1).jpg
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đọc lệnh bắt bị can Đặng Thị Hàn Ni vào tối 25/2/2023.

Trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, do đó đã được TAND TP HCM triệu tập. Tuy nhiên, trước ngày xét xử bà Hằng đã có đơn xin vắng mặt.

Hiện tại, bà Hằng đang chấp hành bản án 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" tại Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.

Ngoài bà Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) cũng được TAND TPHCM triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trong vụ án liên quan đến các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ (66 tuổi, luật sư), cả hai bị xét xử về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 BLHS.

Ngoài ra, theo thông tin của TAND TPHCM, Chủ tọa phiên tòa được phân công xét xử vụ án này là Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng. Thư ký phiên tòa là bà Đặng Thị Mỹ Phượng. Phiên xét xử sơ thẩm cũng có sự tham dự của 3 kiểm sát viên của VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại tòa.

Như đã thông tin, bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng có mâu thuẫn phát sinh từ các buổi livestream của nhau trong thời gian dài. Riêng bị cáo Hàn Ni bị cáo buộc đã đăng, phát nhiều video có thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng trái quy định pháp luật; thông tin có nội dung bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, xúc phạm danh dự, uy tín nhân phẩm cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Đồng thời, bị cáo Hàn Ni cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu (đều do bà Hằng làm Giám đốc).

Đối với bị cáo Trần Văn Sỹ trong vụ án này, bị cáo buộc ghi hình và đăng tải, đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam; đưa nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; đưa nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín, nhân phẩm của bà Nguyễn Phương Hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Thị Hàn Ni

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO