Kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu xử lý 14 dự án nhà ở chậm triển khai

Nguyễn Nam - Mạnh Cường 22/02/2024 16:03

Ngày 22/2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp hồ sơ pháp lý liên quan đến 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 319 ha. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý đối với từng dự án cụ thể.


vt.jpg
Thành phố Vũng Tàu có tới 9 dự án chiếm tổng diện tích hơn 26 ha đất.

Theo đó, 14 dự án nhà ở chậm triển khai nói trên được phân thành 3 nhóm tại thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và huyện Long Điền. Đa số là các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư từ nhiều năm trước nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành hoặc chưa đưa vào sử dụng. Tình trạng này đã gây lãng phí đất đai và ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển đô thị của địa phương.

Cụ thể, tại thành phố Vũng Tàu có tới 9 dự án với tổng diện tích hơn 26 ha. Đây đều là các dự án xây dựng khu nhà ở, biệt thự, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, dịch vụ và khách sạn. Các chủ đầu tư chính là các doanh nghiệp như Hồng Long, May Xuất khẩu Vũng Tàu, Hoàn Cầu, Quang Hưng... Trong số này, dự án chung cư cao cấp Tower Seaview 21 tầng của Công ty Tân Thành đã bị thu hồi chủ trương đầu tư.

Thị xã Phú Mỹ tồn tại 4 dự án với tổng diện tích lên tới hơn 250 ha. Đa phần là các dự án xây dựng khu đô thị, khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ. Các chủ đầu tư chính gồm Công ty Đức Nhân, Thanh Bình Phú Mỹ, Đô thị và Dịch vụ Tóc Tiên, Tân Cảng Sài Gòn...

Huyện Long Điền có 1 dự án với diện tích hơn 41 ha do Công ty Phát triển Nhà Ô Cấp làm chủ đầu tư. Đây là dự án xây dựng khu dân cư số 1 Tây Nam thị trấn Long Điền.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Xây dựng phải xử lý dứt điểm 14 dự án nhà ở nói trên trong quý II/2024. Đối với các dự án đang được kiểm tra, thanh tra hoặc điều tra thì sẽ xử lý khi có kết quả giải quyết.

Đây được xem là biện pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở trên địa bàn. Đồng thời, góp phần đảm bảo quy hoạch, mục tiêu phát triển đô thị và quyền lợi của người dân.

Trước đó, vào tháng 9/2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc họp thường trực xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trên địa bàn tỉnh còn 54 dự án chậm triển khai.

Trong đó có 8 dự án thuộc Ban quản lý các Khu công nghiệp; 14 dự án thuộc Sở Xây dựng; 22 dự án thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát xử lý những dự án này còn vướng mắc về thẩm quyền giải quyết như trong và ngoài khu công nghiệp; đã giao đất và chưa giao đất...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu xử lý 14 dự án nhà ở chậm triển khai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO