Xã hội

Bắc Bộ mưa phùn, nồm ẩm tăng cao

P.Vân 14/03/2024 07:25

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tình trạng mưa phùn, mưa nhỏ kéo dài ở Đông Bắc Bộ từ nay đến khoảng ngày 18/3. Trong 5 ngày tới, khu vực duy trì nồm ẩm, trời lạnh về đêm và sáng.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Bắc vẫn duy trì nắng ráo về trưa và chiều. Từ ngày 16/3, khu vực có thể xuất hiện nắng nóng khi mức nhiệt tăng cao trên 35 độ C.

Tại Nam Bộ, mực nước vùng ven biển phía đông có xu hướng giảm. Dù vậy, người dân vẫn đề phòng nguy cơ ngập úng vào sáng sớm và buổi chiều. Đợt triều cường sẽ kết thúc trong hôm nay, ngày 14/3.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Mưa vài nơi, riêng khu Tây Bắc trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C; cao nhất 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mưa nhỏ rải rác, riêng vùng núi có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 22-25 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 23-25 độ C.

Tại Hà Nội, chất lượng không khí tiếp tục suy giảm khi các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Chỉ số AQI tại Hà Nội trong ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi hoạt động ngoài trời.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mưa vài nơi, sáng sớm sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất phía bắc 24-27 độ C, phía nam 27-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ: Đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 32-35 độ C. Riêng Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) khuyến cáo, khi chỉ số chất lượng không khí ở mức rất xấu (201 - 300), đối với người bình thường tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian dài hoặc tham gia các hoạt động vận động cần gắng sức; khuyến khích thực hiện các hoạt động trong nhà; tránh hoạt động tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm không khí cao.

Nếu phải hoạt động tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao, người dân nên sử dụng các loại khẩu trang có thể ngăn ngừa bụi mịn; nếu phải tham gia giao thông nên tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng xe máy, xe đạp để giảm tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm. Đồng thời, hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào trong những thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng; vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường; tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ mưa phùn, nồm ẩm tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO