Bắc Giang: Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS

Mạnh Cường 13/11/2023 15:37

UBND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi lần thứ Nhất, năm 2023. Dự Hội nghị có ông Vi Thanh Quyền, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang.

ng Vi Thanh Quyền - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.
Ông Vi Thanh Quyền,Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Báo cáo tại hội nghị, Yên Thế là huyện miền núi với 17 xã, 2 thị trấn, trong đó có 14 xã, thị trấn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi, trên 34.000 người DTTS, chiếm 33,5% tổng dân số toàn huyện. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và hướng dẫn, phối hợp của các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thế đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách đầu tư cho vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Cùng với đó, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiêu biểu như: Cô giáo Lương Thị Mai, giáo viên Trường THPT; ông Hoàng Công Đắc, người có uy tín xã Tiến Thắng; ông Đặng Quý Thực ở xã Đông Sơn…

Ông Vi Thanh Quyền, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang đánh giá cao những cống hiến, đóng góp và thành tích đạt được của các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS huyện Yên Thế. Trong thời gian tới, huyện Yên Thế cần tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong đó, trọng tâm là Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030 và các chính sách của tỉnh đầu tư cho vùng đồng bào DTTS nhằm từng bước phát triển toàn diện, vững chắc cả về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Quan tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, tao sức lan toả, để ngày càng nhiều các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO