Bắc Kạn: Chủ đầu tư của 251 dự án, công trình chây ỳ nộp tiền trồng rừng thay thế

Toán Nguyễn 07/11/2023 09:10

Từ năm 2020 đến nay, chỉ có 88/339 chủ đầu tư của các công trình, dự án đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền trồng rừng thay thế.

Buổi giám sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Thu Trang.

Đây là kết quả sau chương trình làm việc ngày 6/11 của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Bắc Kạn tiến hành giám sát đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Phát triển đất rừng và Bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Kạn trong nội dung của đợt giám sát về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn.

Từ năm 2020 đến nay, có 339 công trình, dự án có sử dụng đất rừng được HĐND tỉnh Bắc Kạn quyết định cho phép chuyển mục đích với tổng diện tích hơn 570ha. Đã có 88 công trình, dự án đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền trồng rừng thay thế; số còn lại chưa thực hiện trồng rừng thay thế, chưa nộp tiền trồng rừng thay thế, hoặc chưa nộp hết tiền trồng rừng thay thế.

Khó khăn, vướng mắc đã được các ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ ra như: Một số công trình, dự án chưa phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch lâm nghiệp Quốc gia; Thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng để chuyển sang mục đích làm nhà ở của các hộ gia đình có diện tích nhỏ, khó trong việc lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Việc bố trí quỹ đất thuộc rừng phòng hộ, rừng đặc dụng để triển khai trồng rừng thay thế khó triển khai vì diện tích manh mún và địa hình chia cắt; Còn tình trạng nhiều chủ đầu tư còn chây ỳ, chậm nộp tiền...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn: Chủ đầu tư của 251 dự án, công trình chây ỳ nộp tiền trồng rừng thay thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO