Bạc Liêu: Đồng bào Khmer đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội

Nguyên Du 13/06/2023 15:00

Sáng 13/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp mặt chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Hoạt động này chuẩn bị cho Đại hội Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tới.

Buổi họp mặt đã khẳng định những đóng góp to lớn của đội ngũ chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nông thôn mới…

Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Hòa thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trụ trì chùa Cù Lao gửi lời thăm và cảm ơn sâu sắc đến Đảng, chính quyền đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để đồng bào Khmer, Phật giáo Nam tông sinh sống, học tập, hoạt động ổn định và phát triển.

Hòa thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trụ trì chùa Cù Lao phát biểu tại buổi họp mặt.

Hòa thượng Hữu Hinh khẳng định từ trước đến nay, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số trước sau như một. Từ khi đất nước độc lập, thống nhất đến nay, tất cả 22 ngôi chùa Phật giáo Nam tông trong tỉnh được tu sửa. Riêng trong năm nay, Bạc Liêu đã đầu tư xây dựng trường học ở chùa Kos Thum (huyện Hồng Dân), xây dựng mới và sửa chữa tất cả lò hỏa táng ở các chùa Phật giáo Nam tông, ủng hộ các ngôi chùa mở lớp dạy chữ Khmer cho học sinh, các lớp giáo lý Pali cho chư tăng.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng thông tin, những năm qua, cả nước nói chung và tỉnh nói riêng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, từ đó, tác động bất lợi đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân tỉnh nhà. Song, với sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, cùng sự giúp đỡ của Trung ương nên kinh tế - xã hội của địa phương phát triển và đạt được kết quả khá toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng khẳng định có được thành quả trên là nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer, nhất là các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín. Các vị đã tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước, của tỉnh; phấn khởi, đồng tình ủng hộ việc triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án, chính sách của Trung ương, của tỉnh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đoàn kết, gắn bó với các dân tộc khác, tích cực sản xuất, tham gia vào các hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tặng các phần quà đến các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Khmer.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua và mong rằng thời gian tới, với trọng trách và uy tín của mình, các vị chức sắc, người có uy tín tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy đảng, chính quyền động viên đồng bào dân tộc Khmer chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo..., góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Bạc Liêu Tạ Trung Dũng tặng các phần quà đến các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Khmer.

Đặc biệt, sắp tới sẽ diễn ra Đại hội Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), do đó, ông Lữ Văn Hùng mong các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Acha, ban quản trị, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tích cực phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thành công Đại hội.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng các phần quà đến các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Khmer.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Đồng bào Khmer đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO