Bám cây luồng để băng qua suối, chồng thoát nạn, vợ mất tích

Đình Minh 28/09/2023 11:59

Thấy nước suối dâng cao, chảy xiết, hai vợ chồng ở Thanh Hóa đã bám vào cây luồng để trở về nhà. Không may, do dòng nước chảy mạnh, cây luồng bị cuốn đi 40m nhưng người chồng bơi được vào bờ, còn người vợ thì mất tích, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Ngày 28/9, tin từ UBND huyện Quan Sơn cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND xã Sơn Hà huy động lực lượng tìm kiếm bà Lò Thị T. mất tích hôm 27/9 do bị lũ cuốn trôi.

Trong những đợt mưa lũ vừa qua tại Thanh Hóa, đã có nhiều người dân bị cuốn trôi khi cố đi qua các con suối và các đập tràn.

Cụ thể, vào 12h45’ ngày 27/9, vợ chồng ông Lộc Văn V. (44 tuổi) và vợ là bà Lò Thị T. (45 tuổi, trú bản Lầu, xã Sơn Hà) trên đường đi làm ruộng thì nước lũ chảy qua suối Chăng (bản Lầu) dâng cao.

Lúc này, vợ chồng ông V. đã dùng cây luồng làm phao để qua suối. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết đã cuốn trôi cả hai vợ chồng khoảng 40m. Ông V. sau đó bơi được vào bờ, còn bà T. bị nước lũ cuốn đi mất. Đến sáng nay (ngày 28/9), bà T. vẫn chưa được tìm thấy.

Một số người dân ở huyện Như Xuân đổ ra đồng để bắt cá khi mực nước đang dâng cao, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Trước đó, tối ngày 26/9, ông Cao Ngọc T. (trú xã Bình Lương) và 5 người trong xã cùng nhau vào khu vực khe Hận (thuộc Vườn quốc gia Bến En) để đánh cá. Đến 2h sáng ngày 27/9, trên đường trở về, ông T. bơi qua suối thì bị nước cuốn mất tích.

Ông Lê Đức Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Lương cho biết, tới sáng nay (28/9), ông T. vẫn chưa được tìm thấy, trong khi 5 người đi cùng ông T. đã về nhà an toàn vào chiều 27/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bám cây luồng để băng qua suối, chồng thoát nạn, vợ mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO