Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 10/6

BĐT 10/06/2024 07:00

Bản tin Mặt trận sáng 10/6 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Lan tỏa Tiếng Việt tại đất nước mặt trời mọc; Nâng cao hiệu quả giám sát cộng đồng tại cơ sở; Tiếp nhận 1,5 tỷ đồng ủng hộ chiến sĩ và nhân dân biên giới, hải đảo; TPHCM: Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc; TPHCM: Một 'điểm hẹn' kiều bào ở không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

00:00

Lan tỏa Tiếng Việt tại đất nước mặt trời mọc

Học viện Nhật ngữ GAG, thành phố Fukuoka, Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka vừa phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka tổ chức trao giải cuộc thi “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024” tại Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka cho biết, cuộc thi được khởi động là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tổ chức, gia đình và cá nhân chung tay lan tỏa tiếng Việt và văn hoá dân tộc trong cộng đồng người Việt tại khu vực. (Xem chi tiết)

Nâng cao hiệu quả giám sát cộng đồng tại cơ sở

Để đẩy mạnh các hoạt động giám sát, MTTQ các cấp đã phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng để phát huy dân chủ, động viên nhân dân thực hiện quyền giám sát của mình ngay tại cơ sở.

Ông Phạm Xuân Phương - Trưởng ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Giao Phong cho biết, chúng tôi bám vào các thiết kế, dự toán và phối kết hợp với nhà thầu đảm bảo công trình xây dựng đúng theo thiết kế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật của công trình. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi vừa đẩy mạnh các hoạt động giám sát, vừa tích cực vận động bà con hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm nên hiệu quả tăng lên rõ rệt. (Xem chi tiết)

Tiếp nhận 1,5 tỷ đồng ủng hộ chiến sĩ và nhân dân biên giới, hải đảo

Ngày 9/6, Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, tại Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2024 vừa diễn ra, quận đã nhận được ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng.

Theo ông Trương Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình, nhiều năm qua, Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân quận Tân Bình luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về vùng biên giới, biển, đảo. (Xem chi tiết)

TPHCM: Một 'điểm hẹn' kiều bào ở không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Nhiều bà con kiều bào khá bất ngờ khi được thăm quan một "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào" vừa được khánh thành tại khuôn viên của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM.

Hiện nay, TPHCM đã thu hút được khoảng hơn 400 chuyên gia kiều bào trở về nước hợp tác tham gia giảng dạy trong trường đại học và viện nghiên cứu. Theo thống kê chưa đầy đủ, riêng năm 2023 TPHCM là địa phương tốp đầu cả nước về thu hút kiều hối, đạt 9,5 tỉ USD. (Xem chi tiết)

TPHCM: Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc

Cuối tuần qua, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TPHCM – Vườn vì Viêt Nam Xanh đã tổ chức trao tặng cây xanh cho các đơn vị Hải Quân góp phần phủ xanh Quần đảo Trường Sa.

Đây là hoạt động trong chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” do HANE phát động nhằm hưởng ứng và góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác lập trong giai đoạn 2021-2025. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 10/6