Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 13/6

BĐT 13/06/2024 06:37

Bản tin Mặt trận sáng 13/6 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Chú trọng về chất lượng trong đổi mới bộ máy của MTTQ Việt Nam; Bàn giải pháp đổi mới tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; An Giang: Thăm, chúc mừng Tết Roya Haji; Thành quả từ tinh thần đoàn kết, đồng thuận...

00:00

Chú trọng về chất lượng trong đổi mới bộ máy của MTTQ Việt Nam

Tại Hội thảo khoa học “Một số vấn đề về đổi mới tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” diễn ra vào sáng 12/6, các chuyên gia, nhà khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các vấn đề trọng tâm trong đổi mới tổ chức bộ máy của Mặt trận.

Nêu ý kiến tại Hội thảo, ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, việc chuẩn bị nhân sự tham gia UBTƯ MTTQ Việt Nam cần đặc biệt quan tâm xây dựng cơ cấu, tiêu chuẩn, chọn cử các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, các chuyên gia, nhà khoa học và hoạt động thực tiễn tham gia Ủy ban. (Xem chi tiết)

Bàn giải pháp đổi mới tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

Sáng 12/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Một số vấn đề về đổi mới tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà, việc đổi mới tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam có vai trò quan trọng trong đổi mới phương thức và chất lượng hoạt động của MTTQ Việt Nam; đồng thời, góp phần quan trọng trong tổ chức và hoạt động của hệ thống Mặt trận các cấp. (Xem chi tiết)

An Giang: Thăm, chúc mừng Tết Roya Haji

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang vừa đến thăm, chúc mừng Tết Roya Haji của đồng bào dân tộc Chăm tại huyện An Phú.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Trương Hoàng Trọng mong muốn, với uy tín của mình, các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh là các vị chức sắc, chức việc và những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Chăm tiếp tục làm cầu nối tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với đồng bào dân tộc Chăm trong tỉnh. (Xem chi tiết)

Thành quả từ tinh thần đoàn kết, đồng thuận

Những ngày này, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Thái Bình cùng hướng về Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2024-2029) - nơi hội tụ tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.

Theo ông Vũ Thanh Vân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, 5 năm qua, cùng với những kết quả quan trọng đạt được trên các lĩnh vực, khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, tăng cường, mở rộng. (Xem chi tiết)

315 đại biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Thọ lần thứ XV

Chiều 12/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã chủ trì duyệt các nội dung liên quan đến việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thông tin về đề án nhân sự tại Đại hội, ông Nguyễn Hải cho biết, dự kiến số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XV là 85 vị; Số lượng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh gồm 9 vị, trong đó có Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 5 Ủy viên Thường trực. (Xem chi tiết)

Sơn Dương (Tuyên Quang): Thanh niên chung tay hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới

Trong 2 ngày 10 và 11/6, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Sơn Dương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam huyện Sơn Dương có trên 35 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt tại 46 cơ sở Hội. Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa V đề ra. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 13/6