Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 21/7

BĐT 21/07/2024 07:37

Bản tin Mặt trận sáng 21/7 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung: Sóc Trăng sẵn sàng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh; TP HCM tăng cường phối hợp tìm kiếm, di chuyển hài cốt liệt sĩ về các tỉnh phía Bắc; 10 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội…

00:00

Sóc Trăng sẵn sàng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh

“Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 và 26/7). Với những thành công từ Đại hội Mặt trận cấp xã, huyện và sự nỗ lực của Mặt trận tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất” - ông Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng trao đổi với với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết.

Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, ý kiến chỉ đạo của trung ương và của tỉnh để xây dựng chương trình hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. (Xem chi tiết).

TP HCM tăng cường phối hợp tìm kiếm, di chuyển hài cốt liệt sĩ về các tỉnh phía Bắc

Đây là nhấn mạnh của Trung tướng Trần Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa 2020-2025 của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP HCM ngày 20/7.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Hỗ hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố. Nhiều cách làm, kinh nghiệm của Hội cần được nhân rộng ở các địa phương khác để lan tỏa rộng rãi các hoạt động tri ân thiết thực.

Thời gian tới, Trung tướng Trần Tấn Hùng đề nghị Hội tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả hơn nữa trong tìm kiếm thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và hỗ trợ đưa hài cốt liệt sĩ về quê, mở rộng kết nối với các tổ chức Hội trên toàn quốc để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. (Xem chi tiết).

10 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Thông tin tại hội nghị cho biết, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 và 3 năm thực hiện Kết luận số 06 của Ban Bí thư, hoạt động tín dụng chính sách tại Bình Thuận đã có những bước tiến tích cực, quy mô các chương trình tín dụng chính sách được mở rộng, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã tiếp cận đến 100% các thôn, khu phố trong tỉnh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 21/7