Bảng ‘tử thần’ C1: Liverpool thắng 5-1, Atletico đánh bại AC Milan phút 90+7

Tố Đông 29/09/2021 09:19

Bảng B với 4 đội bóng Liverpool, AC Milan, Atletico Madrid và Porto được xem là bảng đấu “tử thần” ở Champions League năm nay. Vào rạng sáng ngày 29/9 mới đây, cả 4 đội đều ra sân trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

AC Milan thua sốc vì thẻ đỏ và phạt đền

Sau khi để thua ở lượt trận mở màn trước Liverpool, AC Milan đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Atletico để có thể cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân áo đỏ đen đã nhập cuộc rất tốt để lấn át đội khách. Thậm chí AC Milan có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Rafael Leao ở phút 20.

Chiếc thẻ đỏ của Franck Kessie đã thay đổi cục diện trận đấu.
Chiếc thẻ đỏ của Franck Kessie đã thay đổi cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu sớm đến ở phút 29 khi Franck Kessie nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống chơi xấu. Chỉ còn 10 người, AC Milan buộc phải tập trung cho khâu phòng ngự. Liên tục bị đối thủ dồn ép, đội chủ nhà đã phòng ngự vô cùng kiên cường trước khi bị thủng lưới ở phút 84. Người lập công cho Atletico là Antoine Griezmann.

Chưa dừng lại đó, ở phút 90+7, AC Milan phải chịu một quả 11m sau tình huống để bóng chạm tay của một cầu thủ trong vòng cấm địa. Đây là pha bóng gây ra rất nhiều tranh cãi bởi trong tình huống này, dường như bóng cũng đã chạm tay một cầu thủ của Atletico.

Suarez ấn định chiến thắng cho Atletico ở phút 90+7.
Suarez ấn định chiến thắng cho Atletico ở phút 90+7.

Trên chấm phạt đền, Luis Suarez đánh bại thủ thành Mike Maignan giúp Atletico giành chiến thắng sát nút 2-1, qua đó tạm leo lên đứng nhì bảng với 4 điểm. Trong khi đó với 2 thất bại liên tiếp, cánh cửa đi tiếp của AC Milan sẽ vô cùng khó khăn.

Liverpool vùi dập Porto 5-1

Cũng ở loạt trận cùng giờ tại bảng B, Liverpool đã vùi dập Porto ngay trên sân Estadio do Dragao của đối thủ. Sau 10 phút bị Porto lấn át, Liverpool lấy lại thế trận và sớm có bàn mở tỉ số ở phút 18 do công của Mohamed Salah. Tận dụng hàng thủ Porto thi đấu lơ là, Mohamed Salah nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Liverpool đại thắng Porto.
Liverpool đại thắng Porto.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 60, Salah thoải mái dứt điểm trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 3-0 và có cú đúp cho riêng mình.

Phút 75, Mehdi Taremi giúp Porto rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 sau cú đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên chỉ trong vòng 4 phút từ phút 77 đến 81, đội chủ nhà hứng chịu liên tiếp 2 bàn thua từ thảm họa hàng thủ. Cả hai bàn này đều được ghi bởi Roberto Firmino. Thắng đậm 5-1, Liverpool leo lên ngôi đầu bảng B khi có 6 điểm, hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 2 điểm.

Cục diện bảng B “tử thần” sau lượt trận thứ 2.
Cục diện bảng B “tử thần” sau lượt trận thứ 2.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảng ‘tử thần’ C1: Liverpool thắng 5-1, Atletico đánh bại AC Milan phút 90+7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO