Pháp luật

Bắt nhóm người sản xuất, bán hơn 20.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả ra thị trường

Đình Minh 17/04/2024 19:52

Công an TP Thanh Hóa vừa triệt xóa đường dây sản xuất, bán hơn 20.000 hộp An cung Hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm giả trị giá gần 50 tỷ đồng ra thị trường.

111-29-.jpg
8 người sản xuất, bán hơn 20.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả ra thị trường.

Ngày 17/4, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 người về tội 'Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm'.

Những người bị bắt gồm: Nguyễn Thị Thịnh (46 tuổi, trú phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), là người cầm đường sản xuất, buôn bán hàng giả. Được biết, Thịnh đã trực tiếp tìm nguồn mua các nguyên vật liệu, thuê in vỏ bao bì và thuê người đóng gói sản phẩm, sau đó bán ra thị trường qua các kênh phân phối.

Nguyễn Lan Hương (40 tuổi, trú phường La Khê, quận Hà Đông), là người mua hàng giả của Thịnh.

Trần Anh Cường (30 tuổi, trú phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), là người quản lý hàng hóa cho Hương, nhận đơn và giao hàng cho khách.

Ngô Thị Tú (42 tuổi, trú phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), là người được Thịnh thuê để in tem nhãn mác, bao bì, vỏ hộp giả.

Nông Quang Hải (33 tuổi, trú phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), là người được Thịnh thuê để đóng hộp các sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn giả.

Nhữ Thị Minh (33 tuổi, trú phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm); Phạm Văn Chiến (39 tuổi, trú phường Cống Vị, quận Ba Đình); Trịnh Thị Hiệp (39 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), là những người mua hàng giả của Thịnh để bán ra thị trường.

Trước đó, vào ngày 4/4, đơn vị đã khám xét đồng loạt 10 điểm là nơi ở, nơi làm việc, sản xuất, cất giấu hàng hóa của nhóm người trên tại TP Hà Nội. Qua đó, đã phát hiện hơn 4.000 hộp An cung viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm thành phẩm giá trị khoảng 10 tỷ đồng; 100 hộp An cung ngưu hoàng hoàn của Công ty Samsung Pharm sản xuất và nhiều sản phẩm nhãn mác nước ngoài nhập lậu.

Ngoài ra, Công an còn phát hiện thêm 7 bì đựng vỏ, nắp vỏ bằng nhựa để đựng viên An cung hoàn; hơn 1.000 tem chống giả nhãn hiệu Kwangdong; trên 1.000kg viên nén hình tròn màu vàng cùng nhiều công cụ, máy móc để đóng gói sản phẩm...

Từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, nhóm này đã sản xuất và bán ra thị trường hơn 20.000 hộp An cung Hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm giả với giá 50 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhóm người sản xuất, bán hơn 20.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả ra thị trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO