Công nghệ

Better Choice Awards 2025 vươn mình bứt phá cùng tinh thần ‘Tự hào Việt Nam’

Nguyễn Hoài 07/08/2025 14:52

Với thông điệp chính “Vươn mình bứt phá” và tinh thần xuyên suốt “Tự hào Việt Nam”, Better Choice Awards 2025 không chỉ là nơi vinh danh những sản phẩm, dịch vụ và sáng kiến tiêu biểu, mà còn là nền tảng truyền cảm hứng đổi mới, hướng đến một hệ sinh thái tiêu dùng thông minh, đổi mới sáng tạo và bền vững.

Ngày 7/8, tại Hà Nội, Better Choice Awards (BCA) 2025 đã ra mắt, đánh dấu mùa giải thứ ba của hệ thống giải thưởng thường niên quy mô toàn quốc, được đồng tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Công ty Cổ phần VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính với sự đồng hành chiến lược từ nhiều cơ quan, tổ chức, chuyên gia đầu ngành và cộng đồng người tiêu dùng Việt.

Better Choice Awards 2025 là hoạt động trong chuỗi sự kiện thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia (1/10). Đây sẽ là không gian trưng bày, kết nối và thúc đẩy hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực trọng điểm như trí tuệ nhân tạo, công nghệ xanh, tài chính số và giáo dục tương lai.

hb1.jpg
Ông Phạm Xuân Hà, Trưởng Ban tổ chức dự án Better Choice Awards phát biểu tại sự kiện. Ảnh: N.H.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt BCA 2025, ông Phạm Xuân Hà, Trưởng Ban tổ chức dự án Better Choice Awards cho biết, bên cạnh thông điệp chính “Vươn mình bứt phá”, tinh thần của BCA 2025 là “Tự hào Việt Nam”. Xuyên suốt các hạng mục giải thưởng là sự tôn vinh, khuyến khích, cổ vũ người Việt, doanh nghiệp Việt trong nước và thế giới đã có những đóng góp nổi bật cho sự đổi mới sáng tạo phục vụ con người và xã hội.

Khác với những mùa trước, năm nay, Better Choice Awards đánh dấu sự mở rộng đột phá về quy mô, chiều sâu đánh giá và tác động xã hội. Tổng cộng 4 nhóm giải thưởng lớn sẽ được trao, bao gồm: Smart Choice Awards (thiết bị và giải pháp công nghệ phục vụ người tiêu dùng), Car Choice Awards (sản phẩm và thương hiệu trong lĩnh vực ô tô), Innovative Choice Awards (các sáng kiến đổi mới sáng tạo trên nền tảng số), và đặc biệt là cụm giải mới Consumer Finance Awards (giải pháp tài chính tiêu dùng phục vụ người Việt) – một trong những điểm nhấn mang tính chiến lược của mùa giải 2025.

Với gần 10 hạng mục chuyên biệt, cụm giải Consumer Finance Awards tôn vinh các nền tảng thanh toán số, ngân hàng số, ứng dụng đầu tư, giải pháp tín dụng và sản phẩm thẻ đổi mới sáng tạo, những yếu tố đang thay đổi sâu sắc thói quen chi tiêu, tiếp cận tài chính và nâng cao nhận thức tài chính của người Việt. Theo đại diện ban tổ chức, đây là một bước tiến tất yếu khi xu hướng tài chính số đã không còn là tương lai, mà đã hiện diện trong từng quyết định mua sắm và quản lý tài sản của người tiêu dùng.

hb.jpg
Ban Tổ chức trao đổi với các cơ quan báo chí tại sự kiện vào sáng 7/8 tại Hà Nội. Ảnh: N.H.

Một điểm nổi bật khác trong hành trình năm nay là việc Better Choice Awards 2025 sẽ lần đầu tiên tổ chức đồng thời với Vietnam Mobility Festival – sự kiện trải nghiệm giao thông thông minh và phương tiện di chuyển của tương lai. Hai chương trình được đồng tổ chức nhằm làm nổi bật vai trò giao thoa giữa công nghệ, đổi mới sáng tạo và năng lực sản xuất nội địa.

Trong khuôn khổ này, các hạng mục thuộc Car Choice Awards sẽ được vinh danh trong lễ trao giải đặc biệt, nơi hội tụ của các hãng xe, startup công nghệ giao thông, nhà cung cấp hạ tầng và chuyên gia quy hoạch đô thị.

Đồng hành cùng Better Choice Awards 2025 là chuỗi hoạt động bên lề, trong đó nổi bật là các hoạt động hội thảo liên quan đến lĩnh vực AI, bán dẫn, công nghệ lượng tử…

Bà Kim Ngọc Thanh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho hay, mùa giải năm nay tiếp tục khẳng định khát vọng xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng đổi mới, sáng tạo. Trong dòng chảy ấy, Better Choice Awards 2025 là cầu nối giữa đổi mới sáng tạo và nhu cầu thực tế người tiêu dùng Việt Nam. Đây không chỉ là giải thưởng, mà là nền tảng để lan tỏa cảm hứng đổi mới, hướng tới tiêu dùng thông minh, lựa chọn có trách nhiệm và ủng hộ những sáng tạo Việt; đồng thời góp phần hiện thực hóa các định hướng lớn của quốc gia.

hb2.jpg
Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp phát biểu tại sự kiện. Ảnh: N.H.

Đại diện phía đơn vị tổ chức, ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng việc tiêu dùng không còn là hành vi đơn lẻ, mà là lựa chọn tạo ra ảnh hưởng. Thông qua BCA 2025, chúng tôi muốn cùng người tiêu dùng khẳng định quyền lực của sự lựa chọn đúng đắn, góp phần định hình một thị trường lành mạnh, nơi công nghệ phục vụ con người và đổi mới bắt đầu từ những điều thiết thực”.

Lễ trao giải Better Choice Awards 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/10 tại Hà Nội, nhằm hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Trước đó, các vòng đề cử, trải nghiệm sản phẩm, bình chọn cộng đồng và chấm điểm chuyên môn sẽ lần lượt được triển khai từ giữa tháng 8 đến hết tháng 9, song hành cùng chuỗi hội thảo, talkshow và chiến dịch truyền thông tương tác trên hệ thống nền tảng của VCCorp, các báo điện tử đối tác và mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Better Choice Awards 2025 vươn mình bứt phá cùng tinh thần ‘Tự hào Việt Nam’