BIDV và Công ty KD&XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc (Valexim) ký kết thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng

18/09/2015 20:03

Ngày 18/09/2015, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đông Hà Nội, BIDV và Công ty Cổ phần Kinh doanh và xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng dưới sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng Nhà nước.

BIDV và Công ty KD&XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc (Valexim) ký kết thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng

Theo Thỏa thuận cung ứng, BIDV cam kết cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng giúp VALEXIM phòng ngừa các rủi ro ro do sự biến động của giá khí hóa lỏng trong giai đoạn năm 2015-2016 với giá trị giao dịch tối đa khoảng 30 triệu USD bên cạnh việc cung cấp các hỗ trợ, tư vấn về việc phòng ngừa rủi ro biến động giá khí hóa lỏng thông qua việc sử dụng các sản phẩm phái sinh hàng hóa của BIDV.

Thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng giữa BIDV và VALEXIM dựa trên kết quả thành công của giao dịch hoán đổi giá khí hóa lỏng đầu tiên tại Việt Nam mà BIDV đã thực hiện cho VALEXIM trong tháng 08/2015 giúp VALEXIM chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, hạn chế những rủi ro do sự biến động của giá khí hóa lỏng thế giới. BIDV cũng là Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng.

VALEXIM được thành lập từ năm 2006 với lĩnh vực kinh doanh chính là nhập khẩu và thương mai khí hóa lỏng. VALEXIM là một trong số ít các công ty đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại nghị định 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ để được Bộ Công thương cấp giấy phép đủ điều kiện nhập khẩu trực tiếp khí hóa lỏng từ nước ngoài. Công ty đang sở hữu kho chứa khí hóa lỏng với dung tích 3.000 tấn, là một trong những công ty có dung tích kho chứa khí LPG thuộc loại tương đối lớn tại miền Bắc. Với định hướng phát triển thành công ty cung cấp khí hóa lỏng hàng đầu tại Việt Nam, VALEXIM đang mở rộng mạng lưới phân phối đồng thời nghiên cứu ứng dụng các công cụ tài chính đặc biệt là các sản phẩm phái sinh hàng hóa để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh, tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

BIDV là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phái sinh nói chung và phái sinh hàng hóa nói riêng tại thị trường Việt Nam. BIDV bắt đầu nghiên cứu triển khai các sản phẩm phái sinh hàng hóa từ năm 2006. Cho đến nay, BIDV đã có danh mục sản phẩm phái sinh hàng hóa cung cấp cho các khách hàng đa dạng về loại sản phẩm bao gồm hợp đồng tương lai giá hàng hóa, hoán đổi giá hàng hóa, hợp đồng quyền chọn giá hàng hóa và đa dạng về loại hàng hóa từ các mặt hàng nông sản (cà phê, cao su, ngô, đậu tương, bông…) , kim loại đến các mặt hàng xăng dầu khí hóa lỏng, nhiên liệu bay. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp từ năm 2012-2015 vinh dự được Tạp chí Asia Risk trao giải thưởng “Vietnam House of the year - Ngân hàng xuất sắc của năm” dành cho ngân hàng cung ứng các sản phẩm phái sinh và quản trị rủi ro tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIDV và Công ty KD&XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc (Valexim) ký kết thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO